Giảng viên Nguyễn Hữu Nhân - Đại học RMIT Việt Nam, đồng tổ chức sự kiện cho biết: Chiến dịch với mục đích nâng cao ý thức về vấn đề xả rác tại Việt Nam cũng như đẩy mạnh cùng nhau hợp tác nhằm giải quyết vấn đề này.
Chúng tôi không chỉ nhắm đến việc nâng cao nhận thức về tình trạng xả rác tại Việt Nam mà còn cố gắng liên kết các tổ chức có cùng chung mục tiêu. Có rất nhiều tổ chức nghiên cứu về vấn đề này, nhưng họ làm việc riêng lẻ. Khi hợp tác cùng nhau, chúng ta sẽ tạo ra những tác động lớn hơn.
Để ủng hộ chiến dịch này, sinh viên ngành Thiết kế RMIT Việt Nam đã ra mắt một nhóm các hình biểu trưng phim hoạt hình tại sự kiện. Gia đình “Long Huy” (Rùa Rồng) nhắm đến các bạn nhỏ với mục đích truyền đi thông điệp không xả rác.
Phạm Ngọc Kiều My - Sinh viên ngành Thiết kế RMIT Việt Nam, đồng thời là trưởng dự án cho biết: Chiến dịch này tạo ra những cơ hội tuyệt vời giúp sinh viên áp dụng những kiến thức được học vào thực tế. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều và phần thưởng quý giá nhất là chiến dịch được công chúng và các tổ chức đón nhận.
Sự kiện là sáng kiến của tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam Sạch và Xanh tổ chức lần đầu tiên với sứ mệnh làm giảm thiểu rác thải ở Việt Nam và đem lại những thay đổi lớn trong xã hội.