Trao đổi

Cần quan tâm đến học sinh nhiều hơn

Cần quan tâm đến học sinh nhiều hơn

GD&TĐ - Dưới góc độ của một nhà nghiên cứu tâm lý học trẻ em và giáo dục, TS Ngô Thanh Huệ, giảng viên Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, chia sẻ về xây dựng trường học hạnh phúc.

Giải pháp tạo môi trường học Tiếng Anh cho học sinh miền núi

Giải pháp tạo môi trường học Tiếng Anh cho học sinh miền núi

GD&TĐ - Khi mục tiêu của dạy học ngoại ngữ không phải là kiểm tra đánh giá khắt khe về trình độ ngữ pháp, ngôn ngữ hàn lâm mà tập trung vào kết quả luyện tập kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cho các tình huống thực tế trong cuộc sống, năng lực giao tiếp bằng ngôn ngữ thứ hai sẽ dần được hình thành và phát huy hiệu quả.

Cô giáo khóc khi kể chuyện của trò

Cô giáo khóc khi kể chuyện của trò

GD&TĐ - Trong một tin nhắn gửi về cho Báo Giáo dục và Thời đại, một cô giáo chủ nhiệm – đồng thời là cô giáo dạy Văn lớp 12 tại Hà Nội kể rằng, mình đã khóc rất nhiều và thực sự băn khoăn không biết xử lý như thế nào về trường hợp học trò cưng của mình. 

Giúp học sinh cảm nhận niềm vui

Giúp học sinh cảm nhận niềm vui

GD&TĐ - Khi được hỏi về khái niệm trường học hạnh phúc, Nguyễn Thảo Chi - HS Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) cho rằng, đó là ngôi trường mà HS được các thầy cô yêu thương, được học tập theo niềm đam mê của mình và có những hoạt động ngoại khóa bổ ích, thiết thực.

Dạy bằng tình yêu - học bằng trái tim

Dạy bằng tình yêu - học bằng trái tim

GD&TĐ -  “Giọt nước chỉ có thể tồn tại khi nó hòa mình trong biển cả mà thôi. Tôi tin rằng, trái tim trong lồng ngực của mỗi chúng ta đang đập những nhịp đập của yêu thương sẽ là sợi dây kết nối vô hình nhưng bền chặt, tròn đầy để hoàn thành sứ mệnh cao đẹp đem đến cho các con những lớp học hạnh phúc”. Đó là chia sẻ của cô Nguyễn Hồng Hạnh, GV môn Ngữ văn, Trường THPT Hoàng Cầu (Đống Đa -Hà Nội).

Mô hình câu lạc bộ hoạt động trải nghiệm: Vui khỏe và trao gửi yêu thương

Mô hình câu lạc bộ hoạt động trải nghiệm: Vui khỏe và trao gửi yêu thương

GD&TĐ - Dạy học trải nghiệm là một trong những môn học được đưa vào Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) mới. Tại Trường THPT Thới Lai, huyện Thới Lai, Thành phố Cần Thơ, dưới hình thức các CLB, các hoạt động trải nghiệm đã trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết, giúp học sinh năng động sáng tạo hơn trong học tập.

Dạy con chấp nhận thất bại

Dạy con chấp nhận thất bại

GD&TĐ - Nhiều bậc cha mẹ quá thúc ép con cái về thành tích học tập khiến con trẻ tăng nguy cơ lo lắng, trầm cảm và thậm chí dẫn đến tự tử.

Tạo hứng khởi cho trò sáng tạo

Tạo hứng khởi cho trò sáng tạo

GD&TĐ - Trong Chương trình GD phổ thông mới, thời lượng dành cho các hoạt động trải nghiệm lên tới 3 tiết/tuần/lớp. Trong một năm học, số tiết hoạt động trải nghiệm là 105 tiết/năm ở cả 3 cấp TH, THCS, THPT. Làm thế nào để các em phát huy tối đa năng lực khi tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo, cần sự linh hoạt, đổi mới từ mỗi nhà trường.

Hiểu trò bằng cả trái tim

Hiểu trò bằng cả trái tim

GD&TĐ - Để yêu thương, dạy dỗ học trò từ kiến thức cũng như rèn giũa đạo đức, kỹ năng sống, trước hết giáo viên phải hiểu được tính cách lứa tuổi mà mình đang tiếp xúc. Đó là chia sẻ của cô Phạm Thị Ngọc, GV bộ môn Toán, Trường THPT Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) khi chia sẻ về trường học hạnh phúc.

Tin tiêu điểm