Phương pháp

Hỗ trợ học sinh tăng động giảm chú ý bằng những bài học được cấu trúc mạch lạc

Hỗ trợ học sinh tăng động giảm chú ý bằng những bài học được cấu trúc mạch lạc

GD&TĐ - Theo ThS. Nguyễn Thị Hoa - Khoa Giáo dục đặc biệt, Trường đại học sư phạm Hà Nội, học sinh tăng động giảm chú ý học tốt nhất với những bài học được cấu trúc, đó là việc nói cho học sinh biết các em sẽ học gì trong bài học hôm nay và kết nối kiến thức và kĩ năng của bài học với bài học hôm trước. Các hỗ trợ bao gồm:

Dạy học hiệu quả với Tổ Mạng lưới chuyên môn

Dạy học hiệu quả với Tổ Mạng lưới chuyên môn

GD&TĐ - Để đạt hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, việc xây dựng Tổ Mạng lưới chuyên môn cấp THCS là hết sức cần thiết. Nhờ đó có thể nâng cao chất lượng mỗi bộ môn; công tác sinh hoạt chuyên môn của giáo viên đi theo hướng chuyên sâu rất thuận lợi. 

5 điều cần tránh khi tiến hành dạy học nhóm

5 điều cần tránh khi tiến hành dạy học nhóm

GD&TĐ - Phương pháp dạy học theo nhóm được cho là một phương pháp dạy học tích cực, được nhiều giáo viên áp dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, việc dạy học theo nhóm chưa mang lại kết quả cao.

Làm thế nào để thực hiện tốt khâu chấm bài, đánh giá kết quả kiểm tra

Làm thế nào để thực hiện tốt khâu chấm bài, đánh giá kết quả kiểm tra

GD&TĐ - Chấm bài và đánh giá kết quả là một khâu rất quan trọng để xem xét, đánh giá kết quả học tập của mỗi cá nhân học sinh, điều chỉnh kịp thời việc dạy học phù hợp với đối tượng. Qua thực nghiệm sư phạm về hoạt động này, thầy Kiều Minh Giang (Trường THPT Phù Ninh, Phú Thọ) chia sẻ kinh nghiệm để việc chấm bài kiểm tra, đánh giá kết quả phát huy tác dụng tích cực.