Phương pháp

Sinh động các hình thức giáo dục giới tính

Sinh động các hình thức giáo dục giới tính

GD&TĐ - Thời gian vừa qua, nhiều trường học tại TPHCM đã tổ chức các chuyên đề tuyên truyền, giáo dục giới tính, giáo dục kỹ năng tự vệ, phòng, tránh xâm hại cho học sinh. Đây là một trong những nội dung được các trường chú trọng, thông qua nhiều hình thức tuyên truyền nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các em.

Giáo dục đạo đức qua những câu chuyện đời thường

Giáo dục đạo đức qua những câu chuyện đời thường

GD&TĐ - Không chỉ tạo dựng nền móng kỷ luật, kỷ cương vững chãi cho ngôi trường, điều mà thầy Đỗ Ngọc Thanh (Hiệu trưởng Trường THCS Trường Sa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) quan tâm nhất chính là bồi dưỡng đạo đức, nhân cách cho các thế hệ học trò.

Tạo sân chơi trải nghiệm cho trẻ

Tạo sân chơi trải nghiệm cho trẻ

GD&TĐ - Thời gian gần đây, nhiều trường mầm non trên địa bàn TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã có những cải tiến, thay đổi khá toàn diện về xây dựng, tổ chức môi trường ngoài lớp học nhằm tạo cơ hội cho trẻ trải nghiệm, khám phá theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.

Học kiểu STEM ở bảo tàng

Học kiểu STEM ở bảo tàng

GD&TĐ - Bằng không gian sinh động và đậm màu sắc thực tế từ Bảo tàng chứng tích chiến tranh TPHCM, các nhóm HS Trường THPT Lê Quý Đôn, Q.3, TPHCM đã thực hiện thành công chuyên đề báo cáo kết quả thực hiện dạy học theo định hướng giáo dục STEM các bộ môn Lịch sử, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Lớp học vẽ khơi nguồn cảm hứng

Lớp học vẽ khơi nguồn cảm hứng

GD&TĐ - Không đơn thuần là nơi giải tỏa stress và phát triển các kỹ năng theo mong muốn của phụ huynh, lớp học vẽ của kiến trúc sư Nguyễn Quốc Học mở tại Trường THPT Chu Văn An, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông trở thành nơi truyền cảm hứng sáng tạo và đam mê cho các bạn nhỏ. Nhiều bạn trẻ đã có cơ hội chọn được nghề nghiệp phù hợp, đúng đam mê. 

Cô trò trao đổi bài qua zalo, facebook

Cô trò trao đổi bài qua zalo, facebook

GD&TĐ - Cô Nguyễn Thị Mai - Chủ tịch Công đoàn, giáo viên môn Vật lý Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: nhóm giáo viên Vật lý của nhà trường đã thực hiện chủ đề: “Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, dạy học gắn với thực tiễn, tăng cường các hoạt động trải nghiệm ở nhà cho học sinh”.

3 lý do cần đổi mới kiểm tra, đánh giá

3 lý do cần đổi mới kiểm tra, đánh giá

GD&TĐ - Theo cô Dương Thu Trang- Giáo viên môn Giáo dục công dân Trường THPT Hồ Xuân Hương (Hà Nội), kiểm tra, đánh giá là một khâu không thể thiếu trong quá trình giáo dục.