Đề xuất giải pháp đổi mới kiểm tra đánh giá môn Giáo dục công dân
GD&TĐ - Cô Dương Thu Trang – giáo viên môn Giáo dục công dân Trường THPT Hồ Xuân Hương (Hà Nội) đề xuất một số giải pháp đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh.
Học kiểu STEM ở bảo tàng
GD&TĐ - Bằng không gian sinh động và đậm màu sắc thực tế từ Bảo tàng chứng tích chiến tranh TPHCM, các nhóm HS Trường THPT Lê Quý Đôn, Q.3, TPHCM đã thực hiện thành công chuyên đề báo cáo kết quả thực hiện dạy học theo định hướng giáo dục STEM các bộ môn Lịch sử, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Ngoại ngữ.
Lớp học vẽ khơi nguồn cảm hứng
GD&TĐ - Không đơn thuần là nơi giải tỏa stress và phát triển các kỹ năng theo mong muốn của phụ huynh, lớp học vẽ của kiến trúc sư Nguyễn Quốc Học mở tại Trường THPT Chu Văn An, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông trở thành nơi truyền cảm hứng sáng tạo và đam mê cho các bạn nhỏ. Nhiều bạn trẻ đã có cơ hội chọn được nghề nghiệp phù hợp, đúng đam mê.
Cô trò trao đổi bài qua zalo, facebook
GD&TĐ - Cô Nguyễn Thị Mai - Chủ tịch Công đoàn, giáo viên môn Vật lý Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: nhóm giáo viên Vật lý của nhà trường đã thực hiện chủ đề: “Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, dạy học gắn với thực tiễn, tăng cường các hoạt động trải nghiệm ở nhà cho học sinh”.
3 lý do cần đổi mới kiểm tra, đánh giá
GD&TĐ - Theo cô Dương Thu Trang- Giáo viên môn Giáo dục công dân Trường THPT Hồ Xuân Hương (Hà Nội), kiểm tra, đánh giá là một khâu không thể thiếu trong quá trình giáo dục.