Nota là sự tiếp nối của những phát triển đạt được trong quá trình nghiên cứu chế tạo xe Molot, phương tiện này được cho là sẽ trang bị cho các đơn vị thiết giáp của Quân đội Liên Xô.
Công nghệ đầy hứa hẹn đã được tạo ra với sự hỗ trợ tích cực của Nga. Ví dụ, pháo 152 mm lắp trên phương tiện là do Moskva cung cấp. Thực sự còn có nhiều bộ phận quan trọng khác, nếu không có chúng, xe tăng Nota đầy hứa hẹn sẽ biến thành một chiếc máy kéo hạng nặng và đắt tiền.
Theo thời gian, sự hợp tác của Ukraine trong lĩnh vực này bị mất đi vì nhiều lý do, chẳng hạn như ở Kharkiv, họ không còn khả năng tạo ra một động cơ thực sự với công suất hơn 1.200 mã lực. Mặc dù nguyên mẫu đã được trưng bày, thậm chí còn đưa đi triển lãm, nhưng mọi chuyện chưa bao giờ tiến xa hơn thế.
Ngoài ra trong thời gian hậu Xô Viết, Nga và Ukraine đã trở thành đối thủ cạnh tranh với nhau trên thị trường vũ khí, đặc biệt là ở lĩnh vực xe thiết giáp và phương tiện chiến đấu bộ binh.
Vì vậy một thời gian sau, các quan chức Nga đã đi tới quyết định không phụ thuộc vào đối tác không đáng tin cậy và đúng như dự đoán, chương trình chiến xa đầy tham vọng của Ukraine đã bị đóng cửa khi thiếu vắng sự giúp đỡ từ người Nga.
Rất nhanh, Object 477A1 đã phải gửi đến kho lưu trữ. Thỉnh thoảng chính quyền Kyiv vẫn cố gắng vực dậy mọi thứ và tìm kiếm các nhà tài trợ từ những quốc gia Ả Rập giàu có, nhưng không ai quyết định tham gia vào cuộc phiêu lưu này.
Sau nhiều năm bị bỏ rơi, các nguyên mẫu Nota đã bị rỉ sét vì không hoạt động. Ukraine nhớ đến phương tiện này một lần khi dự định cho tham gia một cuộc diễu hành ở Kyiv, tuy nhiên những chiếc xe đã ở trong tình trạng hư hỏng hoàn toàn và ý tưởng này nhanh chóng bị loại bỏ.
Theo một số báo cáo, những chiếc xe tăng còn lại hiện đã được đưa từ Kharkiv đến các khu vực phía Tây, mặc dù chúng đã không còn giá trị kỹ thuật từ lâu.