Kết nối

Vì sự phát triển toàn diện của nữ cán bộ giáo viên

Vì sự phát triển toàn diện của nữ cán bộ giáo viên

GD&TĐ - White Ant đồng hành trao tặng 160 phần quà thiết thực đến các nữ cán bộ giáo viên tại Hội thảo “Vai trò nữ cán bộ quản lý trong đổi mới giáo dục”. Hội thảo diễn ra vào ngày 14/12/2018, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức, có sự tham dự và chia sẻ của Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa.

Điều kiện chuyển ngạch giáo viên

Điều kiện chuyển ngạch giáo viên

GD&TĐ -  Hỏi: Tôi học sư phạm tại Đồng Nai. Năm 2011, tôi được xét chuyển ngạch giáo viên THCS từ cao đẳng lên đại học sư phạm. Khi đó, tôi đã có chứng chỉ A tiếng Anh và chứng chỉ Tin học văn phòng. Năm 2013 tôi chuyển công tác về Hà Nội. Tôi muốn hỏi các chứng chỉ về tiếng Anh và Tin học của tôi trước đó, bây giờ có tác dụng gì đối với các điều kiện chuyển ngạch giáo viên không? Tôi có phải bổ sung các chứng chỉ chuẩn khung tham chiếu châu Âu theo quy định của Bộ GD&ĐT hay không? Nguyễn Thiện (nguyenthien***@gmail.com)

Sửa đổi hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo

Sửa đổi hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung điểm a khoản 3 Điều 1 Thông tư liên tịch số 68/2011/TTLT- BGDDT-BNV-BTC BLĐTBXH hướng dẫn thực hiên một số điều của Nghị định số 54/2011/NĐ-CP về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo và điểm a khoản 2 Mục I Thông tư liên tịch số 01/2006/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC hướng dẫn thực hiện Quyết định số 244/QĐ-TTg về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập.

Trợ cấp nhà giáo đặc biệt khó khăn dịp Tết Nguyên đán

Trợ cấp nhà giáo đặc biệt khó khăn dịp Tết Nguyên đán

GD&TĐ - Công đoàn Giáo dục Hà Nội đề nghị phòng GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Liên đoàn lao động quận, huyện, thị xã tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động thành phố Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Khung mẫu về nhân cách người thầy trong hoàn cảnh mới

Khung mẫu về nhân cách người thầy trong hoàn cảnh mới

Hiện nay, trong “bối cảnh kép” đòi hỏi cần đào tạo lại đội ngũ người thầy, phát triển được lực lượng tinh hoa của đội ngũ người thầy và kiến tạo phương án “vượt gộp” để đào tạo ra những thế hệ người thầy với khung mẫu về nhân cách phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới.