TPHCM sẽ tổ chức ngày hội sáng tạo “tiết kiệm năng lượng - bảo vệ môi trường“

GD&TĐ -Ngày hội sẽ giúp học sinh nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, có hành vi, thói quen tiết kiệm năng lượng tại nơi ở, trường học và nơi công cộng.

Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Tố với dự án sáng tạo "Mô hình hồ cá thông minh".
Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Tố với dự án sáng tạo "Mô hình hồ cá thông minh".

Đây là chủ đề của ngày hội “Khoa học sáng tạo chủ đề tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường” sắp được tổ chức tại TPHCM. Sự kiện nhằm thực hiện chủ trương của UBND TPHCM và chỉ đạo của Sở KH&CN TPHCM về thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong trường học.

Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (SIHUB) phối hợp với các Phòng GD&ĐT tại quận, huyện sẽ tổ chức ngày hội trải nghiệm cho học sinh tiểu học.

Theo ông Nguyễn Xuân Vinh, đại diện SIHUB, ngày hội với mục tiêu mang đến những trải nghiệm thú vị thông qua nhiều hoạt động và thông tin thiết thực, giúp học sinh nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, có hành vi, thói quen tiết kiệm năng lượng tại nơi ở, trường học và nơi công cộng.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia về tiết kiệm năng lượng của đơn vị, cùng với những gian hàng triển lãm các thiết bị điện có ứng dụng đổi mới công nghệ, sẽ giúp các em cập nhật, bổ sung được những kiến thức về tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo. Đồng thời, khuyến khích các em đề xuất các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

“Chúng tôi mong muốn tạo được cho các em một không gian vui chơi, thỏa sức sáng tạo mà vẫn đảm bảo nhận được nhiều kiến thức bổ ích từ việc vui chơi”- ông Vinh nói.

Ngày hội “Khoa học sáng tạo chủ đề tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường” sẽ được tổ chức vào sáng 25/11 tới tại Nhà thiếu nhi Quận 10, 139 Bắc Hải, Phường 14, Quận 10, TPHCM.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trách nhiệm của cha mẹ là truyền đạt cho con khái niệm về sự kiên nhẫn. (Ảnh: ITN).

Vì sao bố mẹ nên dạy con tính kiên nhẫn?

GD&TĐ - Ngay cả việc học về tính kiên nhẫn cũng cần một lượng thời gian đáng kể. Bạn cần chuẩn bị sẵn kiến ​​thức cơ bản trước khi dạy con về tính kiên nhẫn.