Nhật Bản – miền đất hứa của du học sinh?

GD&TĐ - Cùng với quá trình giao lưu quốc tế ngày càng phát triển, số lượng du học sinh Việt Nam ngày càng tăng và Nhật Bản là một trong những nước được lựa chọn nhiều nhất khi đi du học. Điều gì đã khiến các du học sinh chọn Nhật Bản là nơi học tập và nghiên cứu?

Nhật Bản –  miền đất hứa của du học sinh?

Nền văn hoá đa dạng

Nền văn hóa, xã hội hiện nay của Nhật Bản là sự kết hợp hài hòa giữa cái mới và cái cũ, giữa phương Đông và phương Tây, giữa tự nhiên và nhân tạo.

Những văn hóa truyền thống của Nhật Bản mà tiêu biểu là nền văn hóa được hình thành trong khoảng 300 năm từ thời Ajichi Momoyama vào khoảng nửa sau của thế kỷ 16 đến thời Edo đã tiếp thu một cách hài hòa những văn minh phương Tây được du nhập vào sau.

Những năm sau Thế chiến thứ hai, xã hội cùng với nền khoa học kỹ thuật của Nhật Bản đã không ngừng phát triển, tuy nhiên Nhật Bản vẫn bảo tồn được nền văn hóa truyền thống của mình.

Chính vì vậy, Nhật Bản là đất nước ẩn chứa nhiều yếu tố không ngừng lôi cuốn người nước ngoài tìm hiểu, khám phá nó.

Bên cạnh đó, Nhật Bản còn là một đất nước vô cùng tươi đẹp với tự nhiên đa dạng, phong phú, thay đổi theo địa hình khu vực, thay đổi theo bốn mùa xuân, hạ, thu, đông... Những ngày lễ hội, những loại hình nghệ thuật truyền thống hết sức đa dạng cũng chính là những sản phẩm của tự nhiên và địa hình phong phú.

Trong số nhiều bạn đã tới Nhật Bản, chắc hẳn có không ít bạn thích onsen (suối nước nóng), nhiều bạn biết tới nhạc trẻ, phim, nghệ thuật làm móng tay… của Nhật Bản.

Còn các bạn chưa tới Nhật bao giờ, chắc nhiều bạn cũng muốn tìm hiểu văn hóa Nhật Bản như những món ăn được làm rất tinh tế và đẹp mắt mà người ta gọi là ăn bằng mắt và ăn bằng lưỡi, như kimono, nghệ thuật trà đạo, cắm hoa, hoặc quan tâm đến những loại hình thể thao truyền thống như judo, kendo,…

Môi trường học tập thân thiện

Môi trường học tập ở Nhật luôn được đánh giá là môi trường thân thiện, bình đẳng, không xuất hiện sự phân biệt đối xử. Giáo dục Nhật Bản là một sự thống nhất giữa giáo dục gia đình và giáo dục nhà trường.

Nền giáo dục Nhật Bản cũng tạo rất nhiều cơ hội học bổng, chế độ đãi ngộ cho du học sinh trên khắp Thế giới. Cánh cửa du học Nhật Bản luôn mở rộng chào đón các du học sinh.

Chính sách ưu đãi khi du học Nhật Bản

Hiện nay, Nhật Bản có rất nhiều chính sách thu hút du học sinh đến học tập và làm việc. Việc tiếp cận với các thông tin du học Nhật Bản cũng được Chính phủ Nhật quan tâm và tạo mạng lưới thống nhất từ các ban ngành đến hệ thống các trường đại học.

Hơn nữa, để hỗ trợ cho các du học sinh, Nhật Bản cũng có những chính sách hỗ trợ về tài chính, cũng như cung cấp chỗ ở, chế độ ưu đãi kéo dài thời gian lưu trú… Những chính sách ưu đãi của Chính phủ Nhật cũng là một trong những lí do quan trọng nhất của nhiều bạn du học sinh hiện nay.

Nền giáo dục toàn diện và chuyên sâu

Nền giáo dục Nhật Bản là nền giáo dục đứng thứ 3 thế giới, được cả thế giới công nhận là vô cùng tiên tiến và nghiêm khắc. Sinh viên cũng như du học sinh tốt nghiệp chương trình đại học của Nhật đều có cơ hội làm việc ở những công ty hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, Nhật Bản có nền kinh tế đứng thứ 3 thế giới, trình độ phát triển công nghệ khoa học tiên tiến và một nền văn hóa đậm tính nhân văn. Mọi yếu tố đó cũng tác động tích cực đến nền giáo dục Nhật Bản, một nền giáo dục vừa mang tính toàn diện, vừa chuyên sâu.

Cơ hội việc làm cao

Khi du học Nhật Bản, bạn có cơ hội vừa học vừa làm. Bạn không phải lo lắng những vấn đề về việc làm thêm của du học sinh bởi ở Nhật có những chính sách riêng hỗ trợ người nước ngoài. Dù bạn đến từ bất kì đâu trên thế giới cũng đều được Chính phủ Nhật Bản quan tâm.

Du học Nhật Bản, bạn có thể tìm kiếm việc làm thêm sau giờ học để trang trải một phần sinh hoạt phí. Bạn cũng có cơ hội học liên kết với các trường đại học nổi tiếng trên thế giới cũng như cơ hội việc làm tại các nước tiên tiến. Cơ hội làm việc tại Nhật của bạn sau khi đã tốt nghiệp các trường đại học Nhật Bản cũng rất cao.

Môi trường học tập ở Nhật luôn được đánh giá là môi trường thân thiện, bình đẳng, không xuất hiện sự phân biệt đối xử. Giáo dục Nhật Bản là một sự thống nhất giữa giáo dục gia đình và giáo dục nhà trường.

Môi trường học tập ở Nhật luôn được đánh giá là môi trường thân thiện, bình đẳng, không xuất hiện sự phân biệt đối xử. Giáo dục Nhật Bản là một sự thống nhất giữa giáo dục gia đình và giáo dục nhà trường. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.