Học sinh Đà Nẵng hào hứng với Trải nghiệm sáng tạo cùng Intel Galileo U-Invent

GD&TĐ - Cuộc thi Trải nghiệm sáng tạo cùng Intel Galileo U-Invent do Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh (ĐH Đà Nẵng) tổ chức, dành cho HS các trường THPT ở Đà Nẵng tham gia nhằm khuyến khích sự nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật, và vận dụng các kiến thức đó để giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Thí sinh đang thuyết trình ý tưởng dự thi
Thí sinh đang thuyết trình ý tưởng dự thi

Ngày 14/1, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (ĐH Đà Nẵng) đã tổ chức khởi động cuộc thi Trải nghiệm sáng tạo cùng Intel Galileo U-Invent với sự tham gia của 14 nhóm học sinh với 17 đề tài đến từ các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng. Ngoài làm quen với người hướng dẫn, 14 nhóm học sinh đã thuyết trình ý tưởng dự thi. Sau vòng thuyết trình 1 này, các đội sẽ được huấn luyện để hoàn chỉnh ý tưởng dự thi để tham gia vòng thuyết trình 2 để chọn lại 8 đội vào vòng chung kết.

Dựa trên nền tảng bo mạch Galileo do Intel cung cấp, các đội dự thi sẽ chọn đề tài độc lập để phát triển một sản phẩm ứng dụng. Sản phẩm tham gia cuộc thi liên quan đến chủ đề: “Thành phố thông minh”.

TS Nguyễn Thị Mỹ Hương - Phó Giám đốc phụ trách Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh cho biết: “Với U - Invent, học sinh được trình bày các sáng kiến công nghệ và ý tưởng thiết kế của mình để từ đó nhận ra tiềm lực của bản thân trong việc phát triển một giải pháp khoa học, công nghệ, kỹ thuật hoàn chỉnh cho những vấn đề thực tiễn; khả năng làm việc nhóm, tự do sáng tạo, chia sẻ và hiện thực hóa các ý tưởng thông qua quy trình trải nghiệm sáng tạo để tạo ra các sản phẩm hữu ích cho xã hội và cộng đồng.

Các em sẽ được các chuyên gia công nghệ hướng dẫn về những kiến thức, kỹ năng cần thiết, cách triển khai ý tưởng trên các bảng mạch điện tử và được gặp gỡ các doanh nhân thành đạt trong giới khởi nghiệp”.

U-Invent chia làm 4 giai đoạn: Khởi động - Thiết kế - Thực hiện và Trình bày. Trong đó, thí sinh được thực hành tại Không gian sáng chế Maker Innovation Space (ĐH Đà Nẵng) để triển khai ý tưởng trên các bảng mạch điện tử, chế tạo các mẫu thử nghiệm; các huấn luyện viên, ngoài hướng dẫn kỹ năng thuyết trình cho thí sinh, còn hỗ trợ kiểm tra và phát triển các mẫu thử.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ