Lộ diện 6 đội chơi vào Chung kết gameshow Vua bán hàng

GD&TĐ -Tối 3/5, Ban Giám khảo chương trình khởi nghiệp thực tế Gameshow Vua bán hàng chính thức tổ chức chương trình chấm điểm Vòng 3 mang tên “Con đường trở thành vua bán hàng” và chọn ra 6 đội vào vòng chung kết.

Lộ diện 6 đội chơi vào Chung kết gameshow Vua bán hàng

Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của cuộc thi tìm ra “Vua bán hàng” và chính là sự kiện rất quan trọng, đánh dấu kết thúc vòng 3 và chọn ra 6 đội xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng chung kết. Thông qua các vòng thi hưởng ứng chương trình “Khởi nghiệp Quốc gia” của Chính phủ, các sinh viên tham gia đã trưởng thành rất nhiều từ chương trình này.

“Nhớ lại hình ảnh rụt rè của các em khi BTC chúng tôi tổ chức buổi Casting để chọn ra 110 gương mặt xuất sắc nhất từ các trường Đại học, Học viện tham gia vòng 1 mang tên: “Chúng ta là Vua Bán Hàng”, thì đến nay, chúng tôi rất vui mừng cảm nhận được sự thay đổi của các em. Sự bẽn lẽn đã được thay thế bằng những gương mặt tự tin, sự đam mê quyết liệt của những “chiến binh” đầy khao khát với hoài bão phát triển kinh doanh từ công việc rất khó, đó chính là bán hàng và quyết tâm trở thành Vua bán hàng”- Bà Đoàn Kim Phượng - Phó trưởng ban tổ chức Game show Vua bán hàng - cho biết.

Đến vòng 2 mang tên: “Khát vọng Vua Bán Hàng”, đúng như tên gọi của vòng này, các em đã thể hiện được khát vọng và quyết tâm của mình, đồng hành cùng các CEO, các chủ doanh nghiệp cung cấp sản phẩm. Sau những buổi học và cọ sát thực tế cùng các chuyên gia và Ban tổ chức đào tạo chuyên sâu các kỹ năng thì các em đã dần từng bước có tư duy, trải nghiệm kinh doanh với những kế hoạch kinh doanh táo bạo, tạo ra được vòng quay của sản phẩm với thị trường.

Ông Phạm Thành Minh – Trưởng ban chuyên gia của Game show nhận xét: “Chỉ sau 5 tuần các đội chơi đồng hành cùng nhãn hàng, đi vào môi trường kinh doanh thực tế, dưới sự đào tạo, hướng dẫn trực tiếp từ đội ngũ chuyên gia của Ban Tổ chức, mỗi thí sinh tham gia Gameshow Vua Bán Hàng đã có sự thay đổi lớn về nhận thức, tư duy và cách đối mặt khi gặp khó khăn của qua từng ngày, từng tuần, từng vòng thi. Tôi đánh giá cao về kế hoạch bán hàng, cách thức triển khai các kênh truyền thông, mặc dù chưa thật hoàn thiện nhưng với các đội chơi là sinh viên từ nhiều lĩnh vực khác nhau như thế cũng là sự nỗ lực và cố gắng rất lớn rồi”.

Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển kinh tế – Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Thành viên Ban Giám Khảo, chuyên gia đào tạo của cuộc thi - ông Đỗ Xuân Tùng - đồng nhận định: “Hàng lúc nào cũng khó bán chỉ đến khi bạn tìm ra cách. Đối với nhiều thí sinh, nỗi sợ lớn nhất trong cuộc thi này chính là bán hàng. Ở giai đoạn đầu mới tiếp xúc sản phẩm, các bạn luôn đưa ra nhiều lý do để trốn tránh nỗi sợ, như sản phẩm khó bán, giá cao, ít người mua, nhãn hiệu chưa nhiều người biết đến…

Nhưng chỉ sau một số buổi đào tạo về bán hàng, truyền thông hay quảng cáo và đặc biệt là đi bán hàng thực tế, cách nhìn vấn đề của các bạn đã khác đi rất nhiều, thực tế hơn, có định hướng và quan trọng là có thể thực hiện được. Bằng chứng là các đội chơi đã cho ra doanh số bán hàng cụ thể”.

Đồng hành cùng chương trình khởi nghiệp lần này, Đại biểu Quốc hội – ông Dương Trung Quốc, Thành viên Ban giám khảo Gameshow Vua Bán Hàng - rất ấn tượng với ý nghĩa của cuộc thi và những tác động tích cực đến nhiều đối tượng, đặc biệt là những doanh nghiệp Việt. Ông nhận định: “Hàng Việt Nam phải chinh phục được người Việt Nam. Như vậy, vừa thể hiện được trách nhiệm của người sản xuất đối với sự kỳ vọng, tin tưởng của người tiêu dùng trong nước. Đồng thời khẳng định, chất lượng hàng hóa nội địa, xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam để cạnh tranh trên thương trường không chỉ trong nước mà còn trên quốc tế.

Trưởng Ban tổ chức Gameshow Vua Bán Hàng - ông Nguyễn Hữu Sơn - khẳng định: “Vua Bán Hàng là một chương trình rất ý nghĩa. Thông qua đó, các doanh nghiệp, nhãn hàng, các bạn sinh viên và những đơn vị đồng hành được tham gia vào một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa và sôi động”. Ông cũng đưa ra một khẩu hiệu cho các đội thi: ““Hãy tự đẩy mình đến giới hạn. Người dẫn đầu là người đi tiên phong”.

Vòng 4 sắp diễn ra với đầy thử thách. 6 đội xuất sắc nhất chỉ có 2 tuần để gấp rút triển khai kế hoạch truyền thông, bán hàng, đánh giá đối thủ cạnh tranh và đưa ra chiến lược về đích hợp lý nhất. Chỉ có một đội duy nhất sẽ trở thành Vua Bán Hàng.

Tại vòng 3 Con đường trở thành Vua bán hàng, Ban Giám khảo đã chọn ra 6 đội chơi lọt vào vòng chung kết, đó là : Học viện Chính sách và Phát triển - 563; Đại học Đông Đô - 409;  Đại học Công nghiệp - 473; Học viện Ngân hàng - 405; Đại học Công Đoàn - 385; Đại học Hòa Bình - 382.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống THAAD của Mỹ.

Kích hoạt vụ phóng Oreshnik mới

GD&TĐ - Theo Reuters, lực lượng tên lửa Nga có thể phóng tiếp tên lửa Oreshnik vào Ukraine, sau khi bị Kiev tập kích lãnh thổ bằng ATACMS.

Minh họa/INT.

Truyện ngắn: Hồi ức khó quên

GD&TĐ - Tôi từng nghĩ rằng mình có thể hóa thành một chiếc ô, chỉ dựa vào sức lực và ý chí của bản thân để che chở cho cả gia đình trước những cơn giông bão của cuộc đời.

Minh họa/INT.

Nhạc kịch Việt tự tin 'cất cánh'

GD&TĐ - Nhạc kịch 'Giấc mơ Chí Phèo' của Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long đang được khởi động bán vé cho suất công diễn cuối tháng 12.