Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

GD&TĐ - Hôm nay 4/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội trực thuộc Thành Đoàn Hà Nội tổ chức Chương trình “Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối Trung học phổ thông năm học 2015 – 2016”tại trường THPT M.V Lomonoxop.

Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh
Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh ảnh 1Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh ảnh 2Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh ảnh 3Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh ảnh 4Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh ảnh 5Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh ảnh 6Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh ảnh 7
Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT, đặc biệt là các học sinh lớp 12 đang là vấn đề được các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm. Với xu thế hội nhập và với những đổi mới trong giáo dục đặc biệt trong tuyển sinh Đại học, cao đẳng, vấn đề này càng trở nên cấp thiết và quan trọng.

Trong những năm qua, Thành Đoàn Hà Nội và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã phối hợp với các ngành tổ chức rất thành công hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp ý nghĩa này.

Chương trình tư vấn, giới thiệu, giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề tuyển sinh, hệ thống các ngành nghề, phương pháp chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, điều kiện bản thân và nhu cầu của xã hội; phương pháp học tập, chăm sóc sức khỏe khi mùa thi đại học, cao đẳng năm 2016 đang đến gần.

Chương trình được tổ chức tại Trường THPT M.V Lomonoxop hết sức sôi động với sự tư vấn nhiệt tình của các chuyên gia, và các câu hỏi của học sinh.

Nhiều bạn trẻ vẫn còn đang băn khoăn, thắc mắc và chưa rõ ràng trong việc chọn ngành, nghề phù hợp với mình. Sau chương trình, nhiều học sinh đã có những quyết định rõ ràng hơn về việc chọn trường lớp, ngành nghề học phù hợp.

Các chuyên gia đều cho rằng mỗi học sinh cần phải hiểu mình, biết rõ được năng lực của mình để lựa chọn. Sau đó, học sinh cũng cần tìm hiểu về nghề mà mình định chọn rồi lập kế hoạch để phấn đấu thực hiện thành công những mục tiêu của mình đề ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.