Thí sinh 11 tuổi xuất sắc giành vé tham dự Đại hội Robot quốc tế lần thứ 9

GD&TĐ - Tại đại hội Robot toàn quốc 2019 do Học viện Robot Human Việt Nam tổ chức, Nguyễn Khoa Đăng (11 tuổi) đã giành vé tham dự Đại hội Robot quốc tế lần thứ 9.

Đại hội Robot toàn quốc lần thứ nhất năm 2019.
Đại hội Robot toàn quốc lần thứ nhất năm 2019.

BTC cuộc thi cho biết, có tổng số 43 học sinh tham gia tranh tài ở các phần thi ý tưởng và tốc độ. Kết quả chung cuộc, thí sinh nhận giải đặc biệt, đại diện cho Việt Nam tham dự đại hội Robot quốc tế lần thứ 9 do Human Robot School tổ chức là Nguyễn Khoa Đăng (11 tuổi).

Các thí sinh được trao giải.
Các thí sinh được trao giải.

Thí sinh đoạt giải Nhất phần thi ý tưởng, trình độ Basic Nguyễn Dương Bảo Minh (9 tuổi). Thí sinh đoạt giải nhất phần thi ý tưởng trình độ Primary: Nguyễn Khang Duy (11 tuổi). Thí sinh đoạt giải nhất phần thi tốc độ là Nguyễn Tuấn Giang.

Nguyễn Dương Bảo Minh thuyết trình Robot gieo hạt bằng tiếng Anh.

Nguyễn Dương Bảo Minh thuyết trình Robot gieo hạt bằng tiếng Anh.

TS Nguyễn Văn Hải, Chủ nhiệm chương trình chia sẻ: "Sau gần 1 năm đưa chương trình về Việt Nam, Đại hội Robot Toàn quốc được tổ chức.

Đây không chỉ là dịp để các bạn nhỏ có cơ hội cọ sát về khả năng tưởng tượng, năng lực biểu đạt và tính sáng tạo, mà còn là một bước đệm cho quá trình xây dựng bản thân của trẻ nhỏ, giúp các bạn tự tin hơn khi hướng tới một cuộc thi tầm cỡ như "Đại hội Robot quốc tế" tại Nhật Bản”.

Thí sinh 11 tuổi xuất sắc giành vé tham dự Đại hội Robot quốc tế lần thứ 9 ảnh 3
Nhà vô địch Nguyễn Khoa Đăng sẽ thi đấu tại đại hội Robot quốc tế lần thứ 9.

Cuộc thi năm nay sẽ có 43 học sinh tham gia đại diện cho hơn 200 học sinh đang theo học tại Robot School. Trong đó, có 12 học sinh thi ý tưởng và 31 học sinh thi tốc độ.

Với 2 phần thi, các đại diện xuất sắc nhất từ các cơ sở của Học viện Robot Human đã có cơ hội thử sức mình với một đề bài hoàn toàn mới, robot không đơn thuần chỉ bao gồm thiết kế khác với các bài học mẫu trong chương trình, kết cấu chuyển động cũng như tính ứng dụng và khả năng cử động linh hoạt cũng là những tiêu chí để Ban giám khảo đánh giá cao những phát minh của các thí sinh.

Ở phần thi Tốc độ, 9 bảng thi đấu được bố trí ngẫu nhiên để chọn ra 3 vị trí xuất sắc nhất, cải tiến Robot vận hành mạnh mẽ, có thời gian cán đích ấn tượng nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".