Giám đốc tuổi 27 và những bài học khởi nghiệp cho thanh niên

GD&TĐ -Trần Thanh Huy - Giám đốc Công ty CP Phát triển Nguồn nhân lực Chất lượng cao; Chủ nhiệm CLB Thanh niên Khởi nghiệp Hà Nội đã có hơn 5 năm liên tục gắn bó với hoạt động khởi nghiệp và trực tiếp đào tạo cho trên 400 tài năng trẻ khởi nghiệp. 

Giám đốc tuổi 27 và những bài học khởi nghiệp cho thanh niên

Ngoài ra, Huy còn có trên 15 công trình nghiên cứu khoa học về khởi nghiệp kinh doanh và phát triển con người.

27 tuổi, đào tạo cho trên 400 tài năng trẻ khởi nghiệp

Trần Thanh Huy sinh ra tại Hải Phòng, nếu nhìn hồ sơ của chàng trai này có lẽ ít ai đoán được Huy sinh năm 1992. Không phải bởi hình dáng chững chạc, dáng “ông chủ” mà bởi vì một loạt những chức vụ mà Huy đang nắm giữ.

Theo đó, Thanh Huy hiện đang là Ủy viên ủy ban Hội LHTNVN TP. Hà Nội, Chủ nhiệm CLB Thanh niên Khởi nghiệp Hà Nội; Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Khởi nghiệp Hà Nội trực thuộc Hiệp Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Tp Hà Nội; Giám đốc Công ty CP Phát triển Nguồn nhân lực chất lượng cao; Chủ tịch Công ty CP Comeback Việt Nam.

Hơn 5 năm liên tục gắn bó với hoạt động khởi nghiệp và trực tiếp đào tạo cho trên 400 tài năng trẻ khởi nghiệp, Huy đã tư vấn khởi nghiệp kinh doanh, chiến lược phát triển bản thân, kĩ năng tổ chức và quản trị tổ chức cộng đồng cho trên 2000 thanh niên;

Ngoài ra, Huy cùng tham gia xây dựng và góp ý các đề án hỗ trợ khởi nghiệp tại một số cơ quan, ban, ngành...

Tốt nghiệp Trường Đại học Thương mại, Chuyên ngành Kinh tế thương mại. Hiện, Huy đang là Nghiên cứu sinh kinh tế Học viện Khoa học Xã hội – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội.

Huy có nhiều công trình nghiên cứu khoa học về khởi nghiệp kinh doanh và phát triển con người, trong đó có 2 công trình Huy tâm đắc nhất là Khởi nghiệp – lý luận và thực tiễn. Đây là công trình tổng hợp hơn 8 nghiên cứu xoay quanh các vấn đề của khởi nghiệp như đặc điểm, vai trò của khởi nghiệp; Phát triển khởi nghiệp ở thanh niên; Nguyên nhân thất bại ở người khởi nghiệp …

Công trình thứ 2 là “Giá trị con người và ứng dụng phát triển giá trị bản thân”. Đây là công trình Huy được đồng hành cùng Thầy Ths.BS. Nguyễn Đức Thuận, đưa ra được những quan điểm về giá trị con người và ứng dụng quan trọng để mỗi con người có thể phát triển giá trị của chính mình.

Lời khuyên cho người trẻ khởi nghiệp

Từng trực tiếp đào tạo cho trên 400 tài năng trẻ khởi nghiệp, Huy chia sẻ: “Mọi người hay nghĩ làm đào tạo về tài năng và khởi nghiệp phải là những người đã có tuổi, vị thế và thành công trong cuộc sống, nên những người trẻ như em đứng ra làm đào tạo đôi khi cũng có một vài sự nghi vực ở đó.

Trong quá trình đào tạo đó, em cũng đã gặp nhiều trường hợp hơn mình cả chục tuổi, khi làm việc, tư vấn có chút ngại ngùng . Tuy nhiên với sự cởi mở trong quá trình trao đổi cộng thêm giải quyết được những vấn đề mà họ đang gặp phải một cách thuyết phục nên việc hướng dẫn ngày càng thuận lợi và tạo sự tin tưởng lớn”.

Chia sẻ cho những bạn trẻ khi khởi nghiệp, Huy lưu ý: Người khởi nghiệp cần chủ động bởi đây là bước chân đầu tiên đi tới thành công của một con người, nên mỗi một người khởi nghiệp cần nâng cao tính chủ động của bản thân trong việc học, tìm tòi, khám phá tri thức;

Trong việc thiết lập với các mối quan hệ mới, chủ động giúp con người khởi nghiệp chuẩn bị tốt các phương án, giám thiểu rủi ro, thất bại khi khởi nghiệp.

Điều quan trọng nhất khi thanh niên khởi nghiệp là "Nghĩ lớn, làm lớn": Đối với người khởi nghiệp khi tạo dựng các ý tưởng khởi nghiệp, đừng chỉ suy nghĩ làm lợi gì cho mình mà phải đưa ý tưởng đó thành giải pháp có ích cho nhiều người, giải quyết một hoặc một vài vấn đề của xã hội.

Không ai đánh thuế ước mơ của bạn, vậy hãy cứ mơ đi và tìm cách hiện thực hóa ước mơ đó.

Người khởi nghiệp cũng cần "Tự học": Việc học, tìm hiểu các tri thức, kiến thức mới phục vụ cho công việc của mình là một vấn đề then chốt đối với người khởi nghiệp vì đây là con đường duy nhất để mỗi người khởi nghiệp nâng cao năng lực bản thân của mình. Hãy làm bạn với sách để chúng ta bổ sung kiến thưc mỗi ngày.

Cuối cùng là sự "Liên kết để cùng phát triển". Đó là yếu tố giúp những người trẻ cùng nhau phát triển và phát triển bền vững.

Trong thời gian tới, kế hoạch của Huy là tiếp tục những hoạt động đào tạo, nghiên cứu của mình vì nó là niềm đam mê của bản thân khi được chia sẻ những điều mình biết cho những bạn trẻ. Đồng thời, Huy cũng sẽ theo đuổi thêm một số các dự án mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ