Bước chân lịch sử của Tổng thống Trump trên đất Triều Tiên

GD&TĐ - Hôm nay (30/6), Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông được biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un muốn gặp ông và các quan chức đã sắp xếp một cuộc gặp nhanh giữa hai nhà lãnh đạo tại khu vực phi quân sự (DMZ) phân cách hai miền Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong - un cùng bước qua đường ranh giới khu vực phi quân sự
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong - un cùng bước qua đường ranh giới khu vực phi quân sự

TT Donald Trump đã làm nên lịch sử khi trở thành TT Mỹ đầu tiên đặt chân lên Triều Tiên sau khi bắt tay với Lãnh đạo Kim Jong-un tại ranh giới phân định giữa hai miền Triều Tiên vào hôm nay.

“Đó là một ngày tuyệt vời cho thế giới và là vinh dự cho tôi được ở đây. Rất nhiều điều tuyệt vời đang diễn ra” – TT Trump nói về chuyến thăm mang tính biểu tượng tới Triều Tiên và cho biết ông muốn mời ông Kim tới Nhà trắng “ngay bây giờ”.

Hai nhà lãnh đạo sau đó đã bước trở lại Hàn Quốc – nơi TT Moon Jae-in đang đứng.

Nói với các phóng viên, Chủ tịch Kim cho biết ông khá ngạc nhiên khi qua Twitter, ông biết rằng TT Trump sẵn lòng gặp lại ông lần nữa.

Chủ tịch Kim Jong-un cho rằng việc TT Trump bước lên đất Triều Tiên cho thấy ông ấy sẵn sàng “phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn” và rằng “mối quan hệ tuyệt vời” với TT Mỹ “cho phép chúng ta vượt qua các rào cản”, vì mối quan hệ thân thiết giữa hai người có thể tạo ra khả năng sắp xếp một cuộc họp rất nhanh chóng.

“Tôi rất ngạc nhiên khi biết về đề nghị của ông trên Twitter và đến chiều tôi mới có thể khẳng định được lời mời của ông. Tôi đã muốn gặp lại ông và đối với cả hai miền Triều Tiên, nơi này là một dấu hiệu của lịch sử không may trong quá khứ. Do đó việc hai nước Triều Tiên, Hàn Quốc có thể tạo cơ hội cho tôi gặp ông ở đây rất có ý nghĩa. Nó cho thấy chúng ta có thể cảm nhận thoải mái và gặp gỡ nhau với một tư tưởng tích cực. Tôi tin rằng việc này sẽ có tác động tích cực lên tất cả các cuộc thảo luận của chúng ta trong tương lai” – nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói.

Cuộc gặp gỡ ngẫu hứng tại DMZ diễn ra sau khi TT Trump vừa tham dự thượng đỉnh G20.

Trước đó, hồi tháng 2, các cuộc đàm phán giữa Bình Nhưỡng và Washington tại Việt Nam đã không đưa ra được thỏa thuận chung.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.
Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.