Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Lạng Sơn lần thứ IX

GD&TĐ - Vừa qua, tại SVĐ Chi Lăng - tỉnh Lạng Sơn diễn ra lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Lạng Sơn lần thứ IX.

Tiết mục đồng diễn của gần 300 HS của TP Lạng Sơn tại lễ khai mạc
Tiết mục đồng diễn của gần 300 HS của TP Lạng Sơn tại lễ khai mạc

Dự lễ khai mạc có TS Ngũ Duy Anh – Vụ trưởng Vụ công tác HS, sinh viên (Bộ GD&ĐT), ông Hoàng Văn Nghiệm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn, cùng đại diện Sở VH-TT&DL, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các thầy cô giáo và các em HS của tỉnh Lạng Sơn...

Với mục đích tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, HKPĐ còn là dịp để phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao của HS phổ thông nhằm bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao cho đất nước. Môn học GD thể chất (GDTC) được đưa vào giờ học chính khoá ở các cấp học phổ thông từ nhiều năm qua, hiệu quả đem lại rất rõ rệt...

Lạng Sơn cũng như nhiều tỉnh khác của cả nước, tuy đặc thù của một tỉnh miền núi, điều kiện CSVC phục vụ cho công tác GDTC trong trường học còn gặp nhiều khó khăn, song với những cố gắng, quyết tâm, các hoạt động GDTC của tỉnh vẫn diễn ra sôi nổi và mang lại hiệu quả tích cực, nâng cao sức khoẻ, rèn luyện đạo đức lối sống phục vụ tốt hơn cho học tập.

Có thể thấy, các kỳ HKPĐ đã góp phần quan trọng vào những kết quả đạt được của công tác GDTC trường học. Không những vậy, qua các kỳ HKPĐ các nhà tuyển trạch của Lạng Sơn nói riêng và toàn quốc nói chung cũng đã phát hiện ra những tài năng thể thao nhằm bồi dưỡng, huấn luyện đi thi đấu và đã đem lại nhiều thành tích cho tỉnh và quốc gia như VĐV Nguyễn Thuỳ Linh môn bóng bàn; Đinh Trọng Khôi điền kinh; Ngô Duy Anh cầu lông… đã đoạt nhiều giải trong nước, khu vực và quốc tế.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Ngọc Thưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng BTC nhấn mạnh: Phong trào TDTT trong các cấp trường phổ thông của Lạng Sơn trong những năm qua đã có bước chuyển biến tích cực; xuất hiện nhiều học sinh có năng khiếu, đạt thành tích cao tại các hội thi, qua đó bổ sung kịp thời vào đội ngũ VĐV năng khiếu tập trung của tỉnh, để tiếp tục tập huấn tham dự các giải thi đấu cấp quốc gia và khu vực.

HKPĐ lần này, tiếp tục duy trì, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Với thông điệp của hội khoẻ lần này: “Nhanh hơn- xa hơn - cao hơn” đó là sức mạnh Việt Nam là sức trẻ Việt Nam. Thông qua hội khoẻ , Lạng Sơn sẽ chọn cử đoàn VĐV tham dự thi đấu các môn tại HKPĐ toàn quốc lần thứ IX sẽ tổ chức vào tháng 3/2016 tại tỉnh Phú Thọ.

Dự Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Lạng Sơn lần thứ IX này có trên 2500 VĐV, lãnh đạo đoàn, HLV là cán bộ quản lý, các thầy, cô giáo của Ngành GD, Ngành thể dục thể thao của các phòng GD thuộc các huyện, thành, thị với 35 trường THPT, trường tiểu học và THCS của tỉnh Lạng Sơn và các VĐV sẽ tranh tài ở 10 môn thi đấu: Bóng chuyền, bóng đá, thể dục (Earobic), đẩy gậy, vovinam, cờ vua, điền kinh, bóng bàn, cầu lông, đá cầu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.