(GD&TĐ) - Sáng nay 10/11 tại Hải Phòng, Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức Hội thảo tăng cường đổi mới công tác liên kết đào tạo với sự tham gia của các đại biểu là đại diện Bộ GD& ĐT, các ban ngành trung ương, các Sở GD&ĐT, các trung tâm giáo dục từ xa và các đại học đã có sự phối hợp hoạt động đào tạo với Viện Đại học Mở thời gian qua.
Là một trường đại học công lập được thành lập theo Quyết định số 535 của Thủ tướng Chính phủ, 18 năm qua Viện Đại học Mở Hà Nội đã kiên trì thực hiện theo đúng đường lối chỉ đạo của Chính phủ và của Bộ GD&ĐT: Là cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu với các loại hình đào tạo từ xa, đào tạo tại chỗ đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội, kỹ thuật cho đất nước.
Quang cảnh hội thảo |
Tổng kết các họat động đào tạo thời gian qua cho thấy, Viện Đại học Mở Hà Nội đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đào tạo từ xa, chính quy, vừa làm vừa học... ở các bậc học từ trung cấp, cao đẳng, đại học và chương trình cao học. Với sự đa dạng về ngành nghề đào tạo cũng như loại hình đào tạo như hiện nay, nhà trường đã thực sự “Mở cơ hội học tập cho mọi người với chất lượng tốt, phục vụ nhu cầu học tập đa dạng với nhiều loại hình đào tạo, đa ngành, đa cấp độ, đáp ứng yêu cầu xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế.
Phát biểu tại Hội nghị TS. Lê Văn Thanh - Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội đã giới thiệu qua về những thành công trong họat động đào tạo thời gian qua, đồng thời cũng cho biết những khó khăn về đào tạo hiện nay trong đó việc cạnh tranh trong họat động ngày càng lớn, để tạo sức hút cần phải đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo. Ông nhấn mạnh nhiệm vụ của Viện với vai trò trung tâm triển khai các họat động chuyên môn, đồng thời đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề liên quan để họat động đào tạo từ xa phát huy tác dụng tích cực.
Tại Hội thảo, nhiều tham luận đã đề cập đến việc xây dựng chiến lược phát triển loại hình đào tạo này, từ thực tế họat động các đại biểu đưa ra kiến nghị cụ thể để các họat động đào tạo từ xa phát huy tích cực hơn nữa, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao trong nhân dân, và sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và ngành Giáo dục trong việc đẩy mạnh xây dựng cả nước thành một xã hội học tập. Trong đó, nhiều tham luận đã đánh giá một cách triệt đẻ về công tác phối hợp đào tạo, quản lý sinh viên; Công tác xây dựng và phát hành học liệu; Công tác kiểm tra và đánh giá, quản lý kết quả học tập.
Yên Thúy