Diễn đàn chia sẻ ý tưởng nghiên cứu của SV Trường ĐH Cần Thơ

GD&TĐ - Trong 6 năm qua (2012 - 2017), sinh viên Trường Đại học Cần Thơ thực hiện 457 đề tài và giảng viên trẻ thực hiện 299 đề tài. Các công trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ không những góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Diễn đàn chia sẻ ý tưởng nghiên cứu của SV Trường ĐH Cần Thơ

Theo thống kê của Trường ĐH Cần Thơ, 457 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên với tổng kinh phí trên 8,1 tỉ đồng; 299 đề tài nghiên cứu của giảng viên trẻ với tổng kinh phí trên 8,6 tỉ đồng. Phần lớn các đề tài có tính ứng dụng cao, đạt được giải thưởng nghiên cứu khoa học các cấp: Tài năng khoa học trẻ Việt Nam; Holcim Prize; KOVA… Riêng năm 2017, trường có 7/9 đề tài của sinh viên đoạt giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Một trong những giải pháp quan trọng mà nhà trường kích thích tinh thần nghiên cứu khoa học trong sinh viên và giảng viên trẻ là Hội nghị Nghiên cứu khoa học trẻ được tổ chức vào tháng 6 hằng năm. Hội nghị này được Trường Đại học Cần Thơ tổ chức thường niên từ năm 2014 nhằm biểu dương những thành tích xuất sắc của sinh viên và giảng viên trẻ trong nghiên cứu khoa học. Từ đó phát hiện và bồi dưỡng tài năng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Hội nghị “Nghiên cứu khoa học trẻ Trường Đại học Cần Thơ” trở thành diễn đàn để nhà trường cùng lãnh đạo các khoa, viện, trung tâm và sinh viên chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng nghiên cứu; Thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học và tôn vinh những công trình nghiên cứu tiêu biểu của cán bộ trẻ và sinh viên Trường Đại học Cần Thơ; Tạo điều kiện cho sinh viên tham gia giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học hằng năm...

Theo PGS.TS Lê Việt Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ: “Với những kết quả đạt được trong phong trào nghiên cứu khoa học trẻ, nhà trường biểu dương thành tích của cán bộ, giảng viên, sinh viên. Lãnh đạo nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện, tranh thủ nguồn tài trợ để sinh viên, giảng viên trẻ phát huy năng lực, thực hiện hiệu quả các đề tài nghiên cứu khoa học. Qua đó có thể góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…”.

Để tiếp tục chuẩn bị tham gia giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018, Trường Đại học Cần Thơ đã tiếp nhận đăng ký 28 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên và cán bộ trẻ. Qua thẩm định của các tiểu ban chuyên môn, kết quả đã chọn được 20 công trình nghiên cứu khoa học có giá trị cao, gồm 15 đề tài của sinh viên và 5 đề tài của cán bộ trẻ để trao giải “Tài năng nghiên cứu khoa học trẻ Trường Đại học Cần Thơ” tại Hội nghị Nghiên cứu khoa học trẻ Trường Đại học Cần Thơ năm 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.