Tuy người phụ nữ 33 tuổi, từ Melbourne (Úc) từng làm việc trong lĩnh vực tài chính suốt tám năm, niềm đam mê thực sự của cô ấy gửi cả nơi những đóa hoa.
Ước mơ của Ray Ray là được thỏa sức sáng tạo cùng những đóa hoa
Trong lúc hưởng tuần trăng mật, Courtney Ray, hay bạn bè thường gọi là Ray Ray, quyết định theo đuổi ước mơ của mình.
Cứ thế, Ray Ray bỏ việc và cho ra đời công ty hoa Daily Blooms, với vốn đầu tư chỉ vỏn vẹn 500 AUD.
Chỉ ba năm sau đó, Daily Blooms trở thành công ty kinh doanh trực tuyến thành công rực rỡ với doanh thu 2,6 triệu AUD mỗi năm.
Chỉ với 500 AUD khởi nghiệp, người phụ nữ trẻ nhanh chóng xây dựng thương hiệu cho riêng mình
Theo Courtney Ray, dù thoải mái với công việc cũ, cô ghét ngồi trước bảng tính và “gặm nhắm” những con số.
“Vào thời điểm đó, tôi rất thích chơi đùa và sáng tạo cùng hoa vào buổi chiều tối, lúc rảnh rỗi,” Ray Ray cho biết
“Lúc đi nghỉ tuần trăng mật vào cuối năm 2013, tôi cảm thấy sợ viễn cảnh phải quay trở lại bàn giấy làm việc. Đó là khi anh ấy khuyên tôi từ bỏ công việc và biến niềm đam mê hoa thành thứ sinh lợi nhuận”.
Daily Blooms hiện có chi nhánh tại Melbourne và Sydney
Ngay sau khi trở về từ tuần trăng mật, Courtney Ray nộp đơn nghỉ việc rồi bắt đầu nghiên cứu phương án khởi nghiệp kinh doanh hoa.
“Tôi biết rằng việc mở một cửa hàng bán hoa truyền thống không dễ dàng, vì vậy tôi đã xem xét rất nhiều ý tưởng cùng chồng”, cô nhớ lại.
Lấy cảm hứng từ công ty kinh doanh Farmgirl Flowers ở San Francisco, hai vợ chồng quyết định mở một tiệm bán hoa trực tuyến.
Daily Blooms khai trương tháng 2/2014 dưới dạng một trang page nhỏ trên Wordpress, cung cấp một kiểu bó hoa mỗi ngày, tùy thuộc vào xu hướng thị trường.
“Trong tuần đầu tiên chỉ có bạn bè mua hoa, tuần sau đó là bạn bè của bạn bè. Sau một tháng, tôi có khoảng 50 đơn đặt hàng mỗi ngày; vào cuối năm 2014, con số này là 200”, cô Ray, nay là bà mẹ hai con, nhớ lại.
Giai đoạn vừa mang thai đứa con đầu lòng, vừa vun vén doanh nghiệp mới mở là khoảng thời gian khó khăn nhất của Ray Ray
Ngay cả khi mang thai đứa con vào tháng 3/2014, người phụ nữ kiên cường vẫn không từ bỏ ước mơ.
Courtney biết mình phải huy động tất cả năng lượng trong chín tháng để vừa tiếp thị kinh doanh, vừa đảm bảo sức khỏe cho hai mẹ con.
Khi cô bé chào đời, Courtney Ray trở lại công việc của mình ngay ngày hôm sau, sau đó, cô tìm cách đem con gái đến công ty để vừa làm mẹ, vừa làm một nữ doanh nhân.
Daily Blooms cung cấp những mẫu hoa mới mỗi ngày phù hợp với xu hướng thị trường
“Cuộc sống của tôi bây giờ rất khác so với khi tôi làm việc trong công ty. Tôi sẽ không bao giờ có thể đưa hai đứa trẻ vào văn phòng nếu vẫn làm việc về tài chính,” Courtney nhận xét.
Bí quyết hàng đầu của cô Ray cho bất cứ ai muốn biến niềm đam mê của họ thành một dự án kinh doanh chính là “bắt đầu”.
Bí quyết khởi nghiệp thành công của người phụ nữ hai con chỉ đơn giản là "bắt đầu"
“Hãy quên đi kết quả phân tích thị trường và những lời phê bình dự án, chỉ cần tập trung thực hiện. Bạn có thể bắt đầu một doanh nghiệp và dần điều chỉnh cho phù hợp thực tế,” cô nói.