Lấy điểm IELTS 8.5/9 chỉ trong 2 ngày ôn thi

GD&TĐ - Đó chính là thành tích của bạn Trần Bích Phương - Sinh viên Trường đại học Anh quốc Việt Nam

SV Trần Bích Phương
SV Trần Bích Phương

Bí quyết đạt điểm cao

Gặp Phương một ngày đầu hè tháng Tư, tôi thấy mình như trẻ hơn bởi sự năng động, trẻ trung và cách nói rất có duyên của cô sinh viên quê Bắc Giang này.

Những ai đã từng tham gia thi IELTS hoặc tìm hiểu về kỳ thi này, ắt sẽ biết để đạt được 8.5 điểm không phải là điều dễ dàng. Vậy mà Phương đạt được số điểm đó chỉ trong 2 ngày ôn thi trước khi tham dự kì thi đó.

Phương tâm sự: “Em có một may mắn là được học tập trong môi trường đại học với 100% giảng viên là quốc tế. Trong suốt quá trình học, em đã quen với phát âm của các thầy giáo người Anh, đọc sách giáo trình, viết bài luận, làm bài kiểm tra bằng tiếng Anh.

Chính điều này đã giúp em rèn luyện khả năng tư duy bằng tiếng Anh tốt, có vốn từ học thuật nhất định để đạt điểm cao trong kỳ thi IETLS. 

Gần đến ngày thi, em chỉ làm các đề theo sách Barron và lên mạng đọc các kinh nghiệm ôn thi của những người đi trước để lại. Em thực sự không ngờ mình lại đạt kết quả vượt mong đợi như vậy”.

Cũng theo kinh nghiệm của Phương, để đạt điểm IELTS cao nhất, rất cần có một môi trường phát triển các kỹ năng Tiếng Anh. Ngoài ra, cần phải có một quá trình trau dồi kiến thức thường xuyên, cộng với một chút tra cứu về đề thi và cách làm bài trước ngày thi là có thể tự tin giành chiến thắng.

Học kinh tế nhưng muốn làm về y tế

Được biết, Phương còn là một trong những sinh viên ưu tú của Trường Đại học Anh quốc Việt Nam. Em đã từng chinh phục thành công những vị giám khảo khó tính để giành học bổng toàn phần Hoàng tử Anh quốc Andrew với trị giá lên tới 600 triệu đồng cho 3 năm học sau khi thi đỗ vào Trường đại học Ngoại thương Hà Nội.

Với lợi thế về tiếng Anh sẵn có, cùng sự trau dồi các kiến thức chuyên ngành, năm học 2013-2014, Phương được nhận Giấy khen của Trường Đại học Anh quốc Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập.

Năm 2014 vừa qua, Phương còn vinh dự là 1 trong 8 sinh viên của Hà Nội được nhận làm thực tập sinh tại công ty kiểm toán hàng đầu KPMG tại Việt Nam. 

Đây là một trong các công ty cung cấp dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn chuyên nghiệp hàng đầu với gần 500 nhân viên làm việc tại các văn phòng Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Với sự cố gắng không ngừng trong học tập, nên năm nay em đã được Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và tập đoàn Rolls – Royce Việt Nam nhận làm thực tập sinh.

Đặc biệt, vừa qua Phương cũng đã nhận được thư mời nhập học bổng thạc sỹ tại một số trường đại học danh tiếng hàng đầu của Vương quốc Anh như: Bristol, York, University of West England, Brighton và Keele.

Phương tâm sự: “Em đang lên kế hoạch xin học bổng và chuẩn bị cho cuộc sống mới sắp diễn ra nơi xứ sở sương mù. Em dự định sẽ theo học chuyên ngành Y tế công cộng để có thể quay trở về Việt Nam, làm việc tại các tổ chức phi lợi nhuận, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ