Khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc

GD&TĐ - Sáng nay (7/11), tại Nhà thi đấu Trường ĐH TDTT Bắc Ninh diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ V năm 2015.

Khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc

Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT – Nguyễn Thị Nghĩa – Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam, bà Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, cùng đại diện các Bộ, ban ngành của Trung ương, tỉnh Bắc Ninh, các Cục, Vụ của Bộ GD&ĐT, Công đoàn GD Việt Nam, trường ĐH TDTT Bắc Ninh và hơn 2000 cán bộ, HLV và VĐV đến từ 61 ĐH, Học viện, trường ĐH, CĐ trong cả nước…

Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc diễn ra theo chu kỳ 4 năm một lần, nhằm đánh giá chất lượng giáo dục thể chất và khuyến khích động viên phong trào tập luyện và thi đấu thể thao trong các nhà trường, góp phần giáo dục nhân cách, phát triển hài hoà sức khoẻ, thể chất cho học sinh, sinh viên... Đồng thời để tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và hướng mọi hoạt động của nhà trường vào sự nghiệp đổi mới toàn diện GD&ĐT.

Tham dự Đại hội là các học sinh, sinh viên hiện đang học tập tại các ĐH, Học viện, trường ĐH, CĐ trong toàn quốc có đủ sức khoẻ, học lực từ trung bình trở lên, các vận động viên sẽ thi đấu 9 môn  và được chia làm hai giai đoạn.

Giai đoạn một thi đấu môn bóng đá và đã kết thúc vào cuối tháng 10/2015. Những môn còn lại là bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, cờ vua, điền kinh và thể thao quốc phòng, taekwondo, vovinam sẽ chính thức bắt đầu tranh tài từ ngày 7 - 13/11 tại trường ĐH TDTT Bắc Ninh.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Thực hiện chủ  trương chính sách của Đảng, Nhà nước về GD&ĐT, trong những năm qua, bên cạnh việc quan tâm GD đạo đức, tư tưởng chính trị và GD các kiến thức văn hoá thì GD thể chất là một nhiệm vụ rất quan trọng trong nhà trường, đào tạo lớp người mới phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất và tâm hồn trong sáng đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

Qua các kỳ Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc luôn có số đoàn, số lượng sinh viên tham gia tăng và chất lượng ngày càng được nâng lên rõ rệt. Các em sinh viên đã thể hiện được sức mạnh của thể thao học đường thông qua các giải đấu phong trào được tổ chức thường niên khác...

Điều đó phần nào chứng tỏ chất lượng công tác GD thể chất cũng như các phong trào hoạt động thể thao ngoại khoá của sinh viên trong các trường học đã, đang được phát huy mạnh mẽ và đang thấm nhuần cuộc vận động rèn luyện thân thể, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại...

Ngoài ra, thông qua những hoạt động thể thao này còn là dịp để các em sinh viên được mở rộng giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng GD thể chất nói riêng và GD&ĐT nói chung trong các nhà trường.

Đặc biệt, sau những giải thể thao phong trào các nhà tuyển trạch cũng lựa chọn, tìm thêm được những vận động viên xuất sắc nhất để bồi dưỡng nhân tài cho thể thao nước nhà, đồng thời đại diện cho sinh viên Việt Nam tham dự các hoạt động thể thao lớn của khu vực và thế giới…

“Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá - hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” đã nêu rõ: tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của GD&ĐT theo hương coi trọng phát triển năng lực và phẩm chất người học… Tăng cường GD thể chất, kiến thức quốc phòng, an ninh và hướng nghiệp…”.

Bộ GD&ĐT luôn tạo mọi cơ hội, điều kiện để đội ngũ giảng viên và các em sinh viên có điều kiện rèn luyện nâng cao phẩm chất, năng lực, thể lực và trí lực…” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh.

Khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc ảnh 1Khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc ảnh 2Khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc ảnh 3Khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc ảnh 4Khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc ảnh 5Khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc ảnh 6Khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc ảnh 7Khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc ảnh 8Khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc ảnh 9

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ