Giải nhất cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc: Học Sư phạm vì đam mê

GD&TĐ - Với 2 năm liên tiếp đoạt giải Nhất cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc, Ma Ngọc Đức tâm sự: Em theo học ngành Sư phạm vì sự đam mê ngành này và mong muốn được truyền kiến thức, tình yêu với môn Vật lý đến các thế tiếp theo.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Hiện Đức đang là sinh viên lớp Vật lý 49A và là ủy viên Ban chấp hành đoàn Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Qua tìm hiểu được biết, trong năm 2017 và 2018 em đoạt đạt giải Nhất cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc.

Đức tâm sự: Em yêu thích môn Vật lý từ khi học THCS. Em thích khám phá, tìm hiểu về những hiện tượng quanh mình và tìm cách giải thích nó. Dần dần Vật lý trở thành niềm đam mê của bản thâm em”.

“Hiện nay, rất nhiều bạn chọn những ngành học không phải là niềm đam mê của mình , chỉ đơn giản ngành đó kiếm được nhiều tiền, nhưng em không nghĩ vậy. Quan trọng, là mình phải yêu thích ngành học đó, bởi nó gắn với công việc của mình sau này. Mình có yêu, có thích công việc thì mới có thể phát huy sở trường” – em Ma Văn Đức nêu quan điểm.

Đây là lý do, Đức quyết địnht heo học ngành Sư phạm Vật lý để được theo đuổi đam mê sở thích của mình, với hi vọng trong tương lai em sẽ truyền lại ngọn lửa đam mê cho những thế hệ kế tiếp.

“Khi đã coi bản thân mình là một người truyền lửa cho thế hệ tiếp theo thì sẽ không có khái niệm nào gọi là hối hận. Em sẽ theo đuổi niềm đam mê, sở thích của mình đến cùng và sẽ nguyện là một giáo viên tốt, cống hiến tài năng, sức trẻ và lòng nhiệt huyết cho sự nghiệp trồng người” – em Ma Văn Đức bộc bạch.

Với suy nghĩ khá chững chạc, Đức quan niệm: Nếu một ngành nào đó mà không có áp lực khi làm việc thì đó là dấu hiệu của một ngành khó phát triển. Trong ngành sư phạm không chỉ áp lực về chuẩn kiến thức chuyên môn mà còn đòi hỏi người thầy phải chuẩn về tư cách đạo đức, được học tập và rèn luyện trong môi trường sư phạm.

“Tất cả những điều đó đã hội tụ trong em rất nhiều kiến thức, kĩ năng và rèn luyện thái độ để sẵn sàng theo đuổi và gắn bó với nghề nhà giáo.

Em tin rằng, mình sẽ làm tốt trên cương vị một người thầy giáo. Ước mơ và tâm nguyện lớn nhất của bản thân em đó là trở thành một thầy giáo có tâm và là một giáo viên giỏi”- nam sinh trải lòng.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.