Phong trào THTT-HSTC đã tạo nên những điểm nhấn khác biệt

Phong trào THTT-HSTC đã tạo nên những điểm nhấn khác biệt

(GD&TĐ) - Thực hiện kế hoạch của Bộ GD-ĐT về việc kiểm tra phong trào thi đua Xây dựng THTT-HSTC, chuẩn bị cho sơ kết 3 năm triển khai phong trào này, từ 14-3 đến 16-3-2011, Đoàn công tác vùng 3 của Bộ do Chủ tịch CĐGDVN Trần Công Phong dẫn đầu đã làm việc tại 2 tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh. Kết thúc ngày làm việc thứ nhất, tại cuộc họp toàn thể với Ban chỉ đạo phong trào tỉnh Quảng Trị, Trưởng đoàn kiểm tra kết luận: Phong trào THTT-HSTC đã tạo nên những điểm nhấn khác biệt tại các nhà trường, trên nền chất lượng toàn diện bền vững có từ nhiều năm trước.

Phong trào THTT-HSTC đã tạo nên những điểm nhấn khác biệt ảnh 1
Đoàn công tác tặng quà tại đơn vị đến thăm

Tại Quảng Trị, Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tiễn việc thực hiện 5 nội dung của phong trào tại 7 đơn vị trường học thuộc các cấp  học: THPT Vĩnh Linh, TTGDTX Vĩnh Linh, THCS thị trấn Gio Linh, MN Hoa Sen, THCS Nguyễn Trãi (TP Đông Hà), MN Thành Cổ (TX Quảng Trị), Tiểu học Hải Quế (Hải Lăng).

Với Trường THPT Vĩnh Linh-ngôi trường chuẩn quốc gia anh hùng với truyền thống hơn 50 năm, điểm nhấn của phong trào lại là giáo dục văn hóa truyền thống với sang kiến mời nghệ nhân dân gian đến truyền dạy và công diễn cùng học sinh trong trường; TTGDTX Vĩnh Linh dù CSVC rất hạn hẹp vẫn chủ động dạy kỹ năng sống cho học sinh; THCS thị trấn Gio Linh không thụ hưởng bất cứ dự án nào, KT – XH còn nhiều khó khăn nhưng cảnh quan và chất lượng GD vẫn là một điểm sgán không chỉ trong vùng.

Học sinh được tiếp cận thiết bị hiện đại ứng dụng vào học tập
Học sinh được tiếp cận thiết bị hiện đại ứng dụng vào học tập

Ông Hoàng Đức Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng ban chỉ đạo phong trào THTT-HSTC Quảng Trị cho biết: Là tỉnh khó khăn, trong 10 năm qua, mỗi năm GD Quảng Trị lựa chọn một chủ đề trọng tâm để thực hiện dứt điểm từng việc. Từ khi phong trào THTT-HSTC được phát động, ngoài việc thực hiện 5 nội dung của phong trào, chúng tôi tập trung vào 2 điểm nhấn:

1-Hoàn thiện công trình nước sạch để tạo môi trường thân thiện;

2-Đề cao trách nhiệm của GV trong kiểm tra đánh giá để phát huy tíhn tích cực trong cả dạy và học. Mỗi đơn vị lại tìm và tạo điểm nhấn riêng cho mình, làm phong phú, đa dạng hơn các nội dung của phong trào chứ không rập khuôn máy móc.

Phong trào THTT-HSTC đã tạo nên những điểm nhấn khác biệt ảnh 3
Môi trường sư phạm xanh sạch đẹp

Từ việc thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của phong trào với những điểm nhấn tập trung tại Quảng Trị, mô hình xây dựng THTT-HSTC và mô hình tổ chức hoạt động đổi mới phương pháp dạy học trong trường học đang dần hình thành rõ rét.  

                                                                             Nguyễn Thị Trâm

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhu cầu tuyển dụng lao động vào dịp cuối năm luôn “nóng” tại các doanh nghiệp. Ảnh minh họa: INT

Doanh nghiệp 'khát' lao động

GD&TĐ - Những tháng cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường lao động, bởi hầu hết các doanh nghiệp phải chạy đua với thời gian

Minh họa/INT

Thưởng Tết - động lực để cống hiến

GD&TĐ - Ý nghĩa của thưởng Tết dù ít hay nhiều nhằm ghi nhận công lao, đóng góp của người lao động, đồng thời chính là thành quả mà người lao động tạo ra...

Minh họa/INT

Cảnh báo người mới

GD&TĐ - Trung Quốc vừa quyết định cấm xuất khẩu kim loại và vật liệu có chứa những nguyên tố hoá học nhất định, trong đó có Gallium và Germanium sang Mỹ.