Lối sống tối giản cuốn hút giới trẻ Nhật

Sau khi từ bỏ cuộc sống với vật chất đủ đầy, anh Fumio Sasaki sống tại Tokyo đã tạo cảm hứng cho giới trẻ Nhật Bản khi góp phần tạo nên trào lưu sống tối giản ở đất nước này.

Lối sống tối giản cuốn hút giới trẻ Nhật
Lối sống tối giản cuốn hút giới trẻ Nhật ảnh 1
Fumio Sasaki - hiện làm việc ở một nhà xuất bản - cho biết: "Tôi khá sốc khi nhận ra rằng mình có thể sống với những thứ tối thiểu nhất". Căn phòng nơi Sasaki, 36 tuổi, đang ở vỏn vẹn 20 m 2 , chỉ có đúng bộ áo quần cần thiết nhất và ghế ngủ sofa nhỏ. Anh mua sách, đọc xong thì cho đi.
Trước đây, Sasaki từng mua nhiều sách, nhạc cụ, đĩa CD, tivi màn hình lớn và quần áo thời trang. “Tôi mua sách, nhưng chẳng đọc. Tôi để nhạc cụ la liệt khắp phòng, nhưng không chơi. Quần áo mua thì để đấy! Thế nhưng, tôi vẫn luôn muốn mua những thứ không cần ấy”.
Khi tìm hiểu về nguyên lý của “tối giản”, Sasaki nhận thấy hóa ra anh đã bị “những vật chất kiểm soát” bản thân. Sau đó, chàng trai này đã thay đổi lối sống và thực hiện cách sống tối giản. Sasaki cho biết: “Giờ đây, khi đọc cuốn sách tôi có thể tập trung hơn vào nó. Tôi cũng làm việc hiệu quả hơn”.
Vào tháng 6, Sasaki xuất bản cuốn sách về sự tối giản, thu hút người đọc trong độ tuổi 20-30. Nhân viên bán hàng ở cửa hàng sách Sanseido chi nhánh Yurakucho, thuộc khu Chiyoda, Tokyo cho biết: Nhiều nhân văn phòng đã mua cuốn sách này.
Kota Ito, 26 tuổi, nhà sản xuất âm nhạc tự do, đã ủng hộ cho xu hướng này. Anh chỉ có một chiếc máy tính cá nhân, máy ảnh kỹ thuật số và smartphone cùng với một ít dụng cụ khác trong ba lô. Quần áo hết sức giản tiện dùng để mặc lặp lại hằng ngày, “tôi thậm chí chẳng cần nhà để ở”.
Kota Ito thường xuyên du lịch trong và ngoài nước, ở trong những khách sạn rẻ tiền và làm việc qua internet. Kota Ito chia sẻ: “Sự tối giản giúp tôi có thêm thời gian nghĩ sâu sắc hơn và làm giàu thêm các ý tưởng của mình.”
Một nhân viên giấu tên 29 tuổi làm việc cho Công ty Bảo vệ ở Osaka cho biết đã theo đuổi lối sống tối giản. Bởi anh “quá mệt mỏi với việc bị quay cuồng trong các nhãn hiệu nội tiếng của xe hơi, hàng điện tử và những hàng hóa khác.” Anh dành thời gian riêng cho nhóm nhạc thần tượng mà mình yêu thích Momoiro Clover Z.
Trong khi đó, một công ty in ấn ở Kyoto đã triệt để áp dụng nguyên tắc được giới thiệu hai năm trước để bỏ đi những thứ không cần thiết sau hai tuần. Việc này giúp công ty tăng thêm 30% doanh thu và lợi nhuận hàng năm.
Imamura nhận xét: “Giống như con người, các công ty cũng cần nâng cao hiệu quả hoạt động bằng việc tập trung cắt bỏ những gì không cần thiết, không nên sở hữu quá nhiều thứ không còn giá trị nữa”.
Theo songmoi

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ