Lead The Change ra mắt giải pháp sáng tạo nguồn nhân tài cho doanh nghiệp

GD&TĐ - Ngày 16/10, Lead The Change công bố giải pháp Ready To Lead, một giải pháp sáng tạo về nguồn nhân tài thế hệ mới cho doanh nghiệp.

Nguồn nhân lực chất lượng cần được trang bị nhiều kỹ năng hơn
Nguồn nhân lực chất lượng cần được trang bị nhiều kỹ năng hơn

Giải pháp Ready To Lead của tổ chức Lead The Change (thành lập 2016) giúp giải quyết thách thức mà doanh nghiệp đang đối mặt khi tuyển dụng và quản lý đội ngũ nhân tài trẻ, thông qua hệ sinh thái đào tạo và kết nối hiệu quả giữa ứng viên nhân tài trẻ và doanh nghiệp phù hợp.

Thông qua các chương trình huấn luyện trước khi giới thiệu ứng viên đến doanh nghiệp, chất lượng nhân lực Việt Nam không chỉ phù hợp hơn, mà còn được nâng tầm ở diện rộng trong tương lai.

Hiện nay, bên cạnh các hoạt động tuyển dụng thông thường, các giải pháp tuyển dụng và phát triển nhân tài như Mentoring, Internship, Management Trainee… đang trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, hầu hết các giải pháp chỉ mới tập trung giải quyết riêng lẻ một số vấn đề về nguồn lực nhân sự, vẫn thiếu sự nhất quán và đồng bộ, chưa mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp như mong đợi bởi ba trở ngại lớn: ứng viên chưa đáp ứng được nhu cầu của tổ chức ở quy mô lớn; khả năng giữ chân nhân tài thấp do sự thiếu phù hợp và thay đổi về hệ giá trị giữa nhân viên và tổ chức; nguồn lực và chi phí đầu tư cho một giải pháp đồng bộ tổng thể lớn.

Hiểu rõ những trở ngại trên, Lead The Change cùng mạng lưới 60 cố vấn đa lĩnh vực, 400 mentors đến từ hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước ra mắt giải pháp sáng tạo về phát triển nguồn nhân tài thế hệ mới cho Doanh nghiệp mang tên Ready To Lead.

Đây là một giải pháp mang tính chiến lược và toàn diện, giúp giải quyết cả ba trở ngại lớn đối với doanh nghiệp đã nêu trên, từ đó nâng cao hiệu quả tuyển dụng, phát triển, quản trị nhân tài của doanh nghiệp.

Nhiều nhiều Doanh nghiệp vẫn khá đau đầu trong bài toán giữ chân người tài
Nhiều nhiều Doanh nghiệp vẫn khá đau đầu trong bài toán giữ chân người tài

Giải pháp Ready To Lead được xây dựng trên nền tảng hệ sinh tháiđào tạo và kết nối hiệu quả giữa ba yếu tố: Nhân tài trẻ - Nền tảng phát triển năng lực - Doanh nghiệp.

Cách tiếp cận này giúp phát triển nguồn ứng viên chất lượng cao, sở hữu kỹ năng chuyên môn, tư duy đúng đắn, khả năng làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng kỳ vọng chất lượng nhân sự của khu vực và toàn cầu. Ngoài ra, chương trình còn tạo nên cầu nối hiệu quả giữa nhân tài trẻ và doanh nghiệp trong khuôn khổ các hoạt động, vì vậy Read To Lead đã thu hút được rất nhiều đối tác ngay từ những ngày đầu tiên như Biti"s, ELSA, Isobar Việt Nam, Soc&Brothers.

Giải pháp Ready To Lead bao gồm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: 3 tháng đào tạo tập trung về các đề tài Tự nhận thức, Tư duy cầu tiến, Tư duy đa chiều, Dẫn dắt sự thay đổi. Chương trình giảng dạy được hỗ trợ bởi các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam và thế giới như: Tiến sĩ Bert Grobben (CEO Budding Innovations Pte.Ltd), Ông Rick Yvanovich (Sáng lập và Tổng giám đốc điều hành TRG International).

Giai đoạn 2: 3 tháng học thực hành qua các dự án thực tế, được thiết kế gắn với nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp. Dự án thực tế không chỉ giúp ứng viên phát triển kỹ năng chuyên môn mà còn phát triển khả năng nhận thức năng lực bản thân, tư duy làm nghề đúng đắn trong môi trường trải nghiệm văn hoá của doanh nghiệp. Cách thiết kế này giúp nhân tài trẻ hiểu rõ bản thân, kết nối các giá trị của bản thân và các giá trị của tổ chức, qua đó nâng cao sự gắn bó cá nhân với tổ chức, tạo tiền đề cho sự phát triển hiệu quả, lâu dài và bền vững.

Bà Thi Anh Đào- CEO Isobar Vietnam, thuộc Dentsu Aegis Network cho biết: Chúng ta luôn nói rằng sự gắn bó giữa nhân tài và doanh nghiệp đến từ sự tương thích về mục tiêu và hệ giá trị của đôi bên. Tuy nhiên, đối với nhân tài trẻ tại Việt Nam hiện nay, các bạn chưa có một nền tảng để phát triển năng lực tự nhận thức về bản thân và hệ giá trị của bản thân, vì vậy càng khó để hiểu và kết nối được trong hệ giá trị của doanh nghiệp. Điều này khiến cho tầm nhìn của hai bên khó mà gặp gỡ được.

"Tôi tin rằng một chương trình mang đến tư duy đúng đắn và thấu hiểu năng lực bản thân sâu sắc cho nhân tài trẻ, sẽ giúp các doanh nghiệp  tuyển dụng được người đúng mong muốn về cả năng lực lẫn hệ giá trị, nâng cao khả năng kết nối và gắn bó với doanh nghiệp. Khi hiểu rõ bản thân, thì lựa chọn của các bạn trẻ sẽ chính xác và bền vững hơn, còn một khi chưa rõ về bản thân mình và điều mình muốn, thì lựa chọn nào cũng trở nên không chắc chắn.”- bà Đào nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.