Chợ thật, chợ tạm chưa bao giờ là chợ!

GD&TĐ - Một điều trớ trêu ngay giữa lòng Thủ đô là tình trạng chợ cóc mọc lên ở mọi khu dân cư, phố xá, trong khi đó các chợ được đầu tư xây mới hay nơi được quy hoạch làm chợ tạm lại trong tình trạng “đắp chiếu” chờ đợi ngày dỡ bỏ. 

Èo uột mấy gian hàng bán đồ cũ, đại hạ giá sống “thoi thóp” tại khu vực chợ tạm Ngã Tư Sở trên đường Láng
Èo uột mấy gian hàng bán đồ cũ, đại hạ giá sống “thoi thóp” tại khu vực chợ tạm Ngã Tư Sở trên đường Láng

Điển hình như tại quận Đống Đa và Thanh Xuân nằm ngay trung tâm nhưng có hai chợ gần như được dựng lên để rồi trở thành những khu chợ “vắng như chùa Bà Đanh” gần như không có hoạt động đúng nghĩa. Tại quận Đống Đa, chợ tạm Ngã Tư Sở với mức đầu tư không nhỏ nằm dọc đường Láng nhằm thay thế chợ chính, nhưng cả chục năm nay không một ngày chợ tạm được hoạt động đúng nghĩa, sự xuống cấp đã khiến cho nơi đây như những đống sắt vụn.

Còn tại quận Thanh Xuân, chợ Thượng Đình được đầu tư xây dựng công phu với các gian hàng chia nhỏ nhưng sau cả chục năm, ngôi chợ nằm ngay mặt đường Nguyễn Trãi này gần như chỉ là nơi cho thuê làm phòng tập thể dục và nơi bán giải khát… Thế mới thấy, đầu tư sai thì dù có là chợ cũng chỉ có cái khung mà thôi!

Chợ Thượng Đình xây xong rồi… “bỏ hoang”
  • Chợ Thượng Đình xây xong rồi… “bỏ hoang”
Tấm bảng chợ tạm mà không có họp chợ
  • Tấm bảng chợ tạm mà không có họp chợ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.