Bệnh viện Mắt Nghệ An và công cuộc hướng tới sự hài lòng của người bệnh

GD&TĐ - Khoa Khám bệnh - Cận Lâm sàng, Bệnh viện Mắt Nghệ An đã, đang triển khai nhiều hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân, với khẩu hiệu: “Đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh” .

Các bác sĩ Khoa Khám bệnh - Cận Lâm sàng, Bệnh viện Mắt Nghệ An.
Các bác sĩ Khoa Khám bệnh - Cận Lâm sàng, Bệnh viện Mắt Nghệ An.

Lãnh đạo bệnh viện đã trang bị cho Khoa Khám bệnh - Cận Lâm sàng đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại nhất, các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình trong công tác. Tuy nhiên, khoa cũng gặp không ít khó khăn, khi đại dịch Covid- 19 bùng phát, khiến số bệnh nhân đến khám bệnh ít hơn. Ngoài công tác khám và điều trị bệnh về mắt, mỗi nhân viên trong khoa phải luôn cập nhật thông tin về dịch bệnh để hưỡng dẫn người bệnh nhân, người nhà bệnh nhân chấp hành các phương pháp phòng chống dịch.

Những năm qua, Bệnh viên mắt Nghệ An nói chung và Khoa Khám Bệnh Cận lâm sàng nói riêng đã tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đến nay, Khoa Khám bệnh phối hợp với ban chấp hành công đoàn, ban thanh tra nhân dân đã thành lập Ban Chỉ đạo triển khai việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế. Thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng. Thực hiện quy định về trang phục của cán bộ y tế. Triển khai thực hiện “đường dây nóng” theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Duy trì hòm thư góp ý của người bệnh và nhân dân. Triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện” và hoạt động của Tổ Chăm sóc khách hàng. Chú trọng xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Khoa khám bệnh đã xây dựng và thực hiện tiêu chí “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Đến nay, tỷ lệ hài lòng của người bệnh về khả năng tiếp cận được tăng đáng kể. Đặc biệt, nhận xét của người bệnh về thái độ ứng xử, kết quả cung cấp dịch vụ có chuyển biến rõ nét, với sự hài lòng khá cao tại khoa khám bệnh Bệnh viện mắt Nghệ An.

Thư cảm ơn của người bệnh.
Thư cảm ơn của người bệnh.

Để từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, lãnh đạo Bệnh viện Mắt Nghệ An đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tạo dựng môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, xử lý hiệu quả chất thải y tế. Đặc biệt, triển khai sâu rộng tại tất cả các khoa, phòng về việc thực hiện mô hình 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) giúp tạo chuyển biến đáng kể trong ý thức của cán bộ, nhân viên y tế về việc sử dụng đồ dùng, trang thiết bị y tế một cách có hiệu quả, tránh lãng phí.

Lãnh đạo bệnh viện liên tục đổi mới, cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn được thực hiện chặt chẽ. Bệnh Viện Mắt duy trì việc đo nhiệt độ ngay tại cổng vào cho người dân khi đến khám chữa bệnh. Trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, dung dịch rửa tay đặt tại nhà vệ sinh, hành lang, trước các phòng khám. Các pano, khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19; cách nhận biết, phòng chống các bệnh không lây nhiễm, bệnh truyền nhiễm và nói không với thuốc lá được treo khắp các hành lang từ khoa khám bệnh đến khu điều trị. Nhờ vậy, mỗi người bệnh đều nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng từ việc đeo khẩu trang khi đến khám chữa bệnh, hạn chế tập trung đông người và giữ khoảng cách khi tiếp xúc…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rừng già Ba Hố với những "cụ lim" hàng trăm tuổi.

'Báu vật' giữa rừng già Ba Hố

GD&TĐ - Ẩn mình trong rừng Ba Hố (xã Dị Nậu, Tam Nông, Phú Thọ), quần thể 300 cây lim cổ thụ 2 người ôm không xuể, luôn xanh tốt, là “báu vật” của dân làng.