Ý tưởng bàn chải thân thiện với môi trường giành giải Nhất

GD&TĐ - Tại Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (HUFLIT) vừa diễn ra vòng Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - HUFLIT Hult Prize. Đội BOOBOO (Toothbrush) đã giành giải Nhất với ý tưởng về bàn chải có chất liệu thân thiện với môi trường.

Đại diện Ban giám khảo trao giải Nhất cho đội BOOBOO
Đại diện Ban giám khảo trao giải Nhất cho đội BOOBOO

Vòng chung kết diễn ra với  sự tham dự của hơn 200 khách mời là những chủ doanh nghiệp, đối tác, giảng viên và sinh viên.

Ban tổ chức trao giải Nhì cho đội BECO với ý tưởng tuyên truyền giáo dục để mọi người biết cách sắp xếp phân loại rác
 Ban tổ chức trao giải Nhì cho đội BECO với ý tưởng tuyên truyền giáo dục để mọi người biết cách sắp xếp phân loại rác

Tham gia tranh tài ở vòng chung kết có 4 đội, gồm: BOOBOO (Toothbrush) với ý tưởng về bàn chải có chất liệu thân thiện với môi trường; BECO với ý tưởng tuyên truyền giáo dục để mọi người biết cách sắp xếp phân loại rác; The CLIMBERS với ý tưởng dùng các nhiên liệu có khả năng tái chế để làm ly bằng nhựa PLA, thân thiện với môi trường; GREENERY với ý tưởng đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe ít calo và thân thiệt với môi trường.

Ban tổ chức trao Giải được khán giả yêu thích nhất cho đội Climbers.
Ban tổ chức trao Giải được khán giả yêu thích nhất cho đội Climbers.

Kết quả, giải Nhất thuộc về đội BOOBOO (Toothbrush); đội BECO giành giải Nhì; hai đội Climbers và Greenery giành giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao Giải được khán giả yêu thích nhất cho đội Climbers.

Lãnh đạo trường và Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội tham gia tại vòng Bán kết
 Lãnh đạo trường và Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội tham gia tại vòng Bán kết

Theo Ban tổ chức, Hult Prize là một giải thưởng thường niên hướng đến khởi nghiệp xã hội dành cho sinh viên trên toàn thế giới, do Liên Hiệp Quốc và cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton bảo trợ, khuyến khích những ý tưởng kinh doanh của các sinh viên, những người trẻ có ý định khởi nghiệp, với định hướng và tiếp cận đến khởi nghiệp doanh nghiệp nhằm giải quyết các vấn đề xã hội. Năm nay, Hult Prize năm nay lấy chủ đề thi là “Xây dựng một mô hình kinh doanh dành cho một triệu người tiêu dùng trong một thập kỷ tới để giảm tác hại của biến đổi khí hậu”.

Đội BOOBOO (Toothbrush) trình ý tưởng về bàn chải có chất liệu thân thiện với môi trường tại vòng chung kết
 Đội BOOBOO (Toothbrush) trình ý tưởng về bàn chải có chất liệu thân thiện với môi trường tại vòng chung kết

Đây là năm đầu tiên HUFLIT tổ chức Hult Prize với chủ đề Ý tưởng khởi nghiệp. Cuộc thi thu hút 12 đội đăng kí tham gia và trải qua 3 vòng: vòng loại (30/10-30/11/2019), vòng bán kết (7/12/2019) và vòng chung kết (14/12/2019). Sau vòng loại và bán kết, Ban tổ chức đã chọn được Top 4 tiếp tục tranh tài để có cơ hội tham gia vòng chung kết Đông Nam Á.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đội tham gia
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đội tham gia 

Tất cả các đội thi đều được các doanh nghiệp và mentors hướng dẫn từ khi bắt đầu đến kết thúc. Ban giám khảo chương trình là các doanh nghiệp Startup có kinh nghiệm và hướng đến doanh nghiệp xã hội - phát triển bền vững, như: Selena Lê (CEO của No Waste VietNam, Founder-CEO Global LifeStyle & Business Network), Phạm Chí Dũng (CEO của công ty TNHH Đầu tư công nghệ Đông Nam Á), Nguyễn Hữu Quyền (Giám đốc Sales – Marketing của công ty cổ phần giải pháp công nghệ Felix), Đỗ Hoàng Đỉnh (Giám đốc của công ty cổ phần Viet Nam – Korean Petroleum), Nguyễn Chí Thành (Chánh văn phòng chủ tịch KPMG Vietnam and Cambodia)…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.