Xúc động lễ tưởng niệm sự kiện Gạc Ma của thầy trò giữa núi rừng Trường Sơn

GD&TĐ - Sáng nay, (14/3), học sinh và giáo viên trường Tiểu học Hướng Phùng (H. Hướng Hóa, Quảng Trị) vừa có một giờ ngoại khóa đặc biệt: Lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma ngay giữa sân trường.

Học sinh xúc động khi nghe thầy Phó Hiệu trưởng ôn lại sự kiện Gạc Ma.
Học sinh xúc động khi nghe thầy Phó Hiệu trưởng ôn lại sự kiện Gạc Ma.

Buổi tưởng niệm chỉ diễn ra khoảng 30 phút. Để học sinh hiểu được diễn biến của sự kiện Gạc Ma, thầy Phó Hiệu trưởng nhà trường đã kể tóm tắt cho các em trận Hải chiến Gạc Ma vào ngày 14/3/1988.

Ngay sau lễ tưởng niệm, thầy và trò nhà trường đã thả 64 chiếc đèn hoa đăng do chính học sinh tự làm xuống hồ - mô hình mô phỏng đảo Gạc Ma được nhà trường xây dựng từ nhiều năm nay.

Ngoài mô hình mô phỏng địa đạo Vịnh Mốc (Vĩnh Linh, Quảng Trị), mô hình bản đồ Việt Nam với đầy đủ các quần đảo, cạnh đó là bức tranh Thánh Gióng và nhà sàn Bác Hồ, sân trường Trường Tiểu học Hướng Phùng còn có mô hình mô phỏng sự kiện Gạc Ma. Một hòn đảo được dựng lên trong một hồ nước nhỏ, phía trên gắn những bức tượng chiến sĩ hải quân đang cắm lá cờ đỏ sao vàng.

Thầy – trò trường Tiểu học Hướng Phùng thả hoa đăng xuống mô hình đảo Gạc Ma.

Thầy – trò trường Tiểu học Hướng Phùng thả hoa đăng xuống mô hình đảo Gạc Ma.

Thầy Nguyễn Mai Trọng - Hiệu trưởng nhà trường thì: “Chúng tôi muốn bồi đắp cho HS tình yêu Tổ quốc, ý thức về bảo vệ chủ quyền biển đảo cho HS bằng những bài học lịch sử, địa lý trực quan sinh động. HS của chúng tôi hứng thú hơn khi học những bài học lịch sử của dân tộc mình, về truyền thống lịch sử của cha ông.

Nếu mình cứ dạy học trò trên sách vở mà không tạo điều kiện cho các em hình dung về thực tế thì những bài học dù căn bản đến đâu cũng khó đọng lại trong trí nhớ các em. Tình yêu tổ quốc phải bắt nguồn từ sự tường tận về lịch sử của quê hương, đất nước”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.