Vinh danh 379 “họa sĩ nhí” tại Hội thi “Nét Vẽ Xanh 2018”

GD&TĐ - Sáng 13/5, Lễ Tổng kết và Trao giải Hội thi Nét Vẽ Xanh lần XXI năm 2018 được diễn ra tại KizCity (khu công viên Khánh Hội, đường Hoàng Diệu, phường 5, quận 4, TPHCM).

Đại diện Ban tổ chức trao giải thưởng cho các em học sinh Mẫu Giáo đạt giải Nhì.
Đại diện Ban tổ chức trao giải thưởng cho các em học sinh Mẫu Giáo đạt giải Nhì.

Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ XXI năm 2018 do Sở GD&TĐ TPHCM cùng Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM, Thư viện Khoa học Tổng hợp, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh TPHCM và KizCity đồng tổ chức.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ tổng kết và trao giải ông Lê Hoài Nam- Phó GĐ Sở GD&TĐ TPHCM cho biết. Hội thi là một sáng kiến tuyệt vời, một sân chơi bổ ích về mĩ thuật dành cho các em học sinh. Hội thi đã giúp các em được thực hành mĩ thuật sau khi được học về môn học này ở các cấp học: Mầm non; tiểu học và THCS.

Ngoài ra còn có các em là trẻ khiếm thị ở các mái ấm, nhà mở cũng tham gia sân chơi này rất hào hứng. Đã có hành trăm ngàn học sinh tham gia hội thi ở các vòng thi từ sơ khảo đến vòng chung kết đã khẳng định một sân chơi bổ ích và hấp dẫn được các em say mê hào hứng tham gia…

Thay mặt ban chỉ đạo hội thi, Phó GĐ Sở GD&TĐ TPHCM, chúc các em, những họa sĩ nhỏ sẽ tiếp tục phát huy niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật cuả mình trong tương lai và tiếp tục thành công...

Tác phẩm “ Hát chầu văn quê em” của em Nguyễn Thu Phương, HS Lớp 9/10 Trường THCS Quang Trung, Q. Gò Vấp, TPHCM đạt giải Nhất
 Tác phẩm “ Hát chầu văn quê em” của em Nguyễn Thu Phương, HS Lớp 9/10 Trường THCS Quang Trung, Q. Gò Vấp, TPHCM đạt giải Nhất

Theo ông Bùi Xuân Đức, Giám đốc Thư viện Tổng hợp TPHCM, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: Trải qua 20 năm nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, Nét vẽ xanh đã ghi dấu ấn đẹp với thiếu nhi thành phố bằng một sân chơi công bằng và thú vị, là nơi để các em đã thể hiện những ước mơ, hoài bão của mình về cuộc sống đang không không ngừng chuyển động xung quanh các em.

Đặc biệt, Nét Vẽ Xanh 2018 với đề tài tự do đã phát huy tối đa trí tưởng tượng và sức sáng tạo của các em, mở lối cho các em thỏa sức thể hiện ý tưởng của mình.

Theo ban tổ chức, Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ XXI năm 2018 được tổ chức từ tháng 11/2017 với trên 50.000 thí sinh tham gia các vòng thi sơ khảo tại các quận huyện.

Vòng chung khảo 2 được tổ chức vào hai ngày 24 và 25/3/2018 tại trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn với 2.313 thí sinh dự thi, trong đó có 158 em đến từ Trung tâm Khiếm thị Nhật Hồng, trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, các em khiếm thị và khiếm thính trường nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Bến Tre, tỉnh Đồng Nai và các trường chuyên biệt trên địa bàn TPHCM.

Từ vòng chung khảo 2, Ban Giám khảo cấp Thành phố đã tuyển chọn 379 tác phẩm để trao giải. Trong đó về cá nhân có 28 giải Nhất; 50 giải Nhì; 94 giải Ba; 161 giải Khuyến khích; về tập thể có 7 giải Nhất; 8 giải Nhì; 11 giải Ba; 20 giải Khuyến khích.

Chúng tôi tự tin và tự hào khẳng định 379 bức tranh được tuyển chọn lần này là 379 câu chuyện về tình yêu quê hương đất nước, về thành phố thân yêu dưới góc nhìn của các em thiếu nhi, là những cảm nhận tươi nguyên về làng nghề truyền thống, về bạn bè, người thân, về ước mơ và cả những sự kiện xã hội còn tươi rói đang hàng ngày xoay chuyển xung quanh các em.

Từ niềm tin yêu này, Ban tổ chức đã tập hợp tất cả tranh đoạt giải để xuất bản tập tranh Nét Vẽ Xanh 2018, như món quà tinh thần trao tặng các em bằng tất cả sự trân trọng và yêu quý.

Đặc biệt, từ kết quả Nét Vẽ Xanh lần thứ 21, năm 2018 những em đoạt giải cấp Thành phố (Giải Nhất, nhì, Ba và Khuyến khích) sẽ được miễn thi vòng loại của Nét Vẽ Xanh năm tiếp theo (năm 2019) và sẽ được tổ chức 1 bảng thi riêng, để các em có cơ hội cọ sát và nâng cao khả năng của mình hơn nữa.

Và lần đầu tiên của hội thi Nét Vẽ Xanh, Ban tổ chức mở thêm giải thưởng mang tên NÉT VẼ XANH, đây là giải thưởng dành cho các em thí sinh đã không ngừng nổ lực trong suốt chặng đường dài 5 năm, từ 2014-2018 để giành cho mình ít nhất 3 lần đoạt giải cấp thành phố.

Đây chính là sự ghi nhận cho thành quả và công sức không chỉ của các em mà còn là của quý thầy cô và quý phụ huynh đã luôn đồng hành và tiếp sức cho các em trên con đường tìm đến cái đẹp, cái chân thiện mỹ.

Từ thành công lần này, chúng tôi mong muốn những năm tiếp theo sẽ duy trì và phát triển được giải thưởng NÉT VẼ XANH cho tình yêu hội họa và những cố gắng không mệt mỏi của các em.

Một món quà thú vị khác mà Ban tổ chức dành tặng cho các em trong hội thi năm nay, đó là Tập tranh Nét Vẽ Xanh năm 2018, tập hợp tất cả những tác phẩm của các em theo từng nhóm giải và thể loại, được in trang trọng trên khổ giấy 21x21 cm. Cùng với tập tranh là triển lãm tranh đoạt giải của các em tại KizCity, từ 13/5/ đến 20/5.

Nét Vẽ Xanh lần thứ 21 năm 2018 đã hân hạnh nhận được sự tài trợ quý báu của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) với nhãn hàng văn phòng phẩm SMARTKIDS và sự tài trợ của Công ty TNHH Thai Seng Việt Nam với nhãn hàng màu vẽ SAKURA đã mang đến những phần quà giá trị và hữu ích cho các em thiếu nhi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ