Những cuốn truyện tranh thần thánh cất đầy cặp, trùm chăn đọc trộm của thế hệ 8x, 9x

Cái thời vẫn thường trốn học đọc truyện rồi bị bố mẹ đánh đòn là kỷ niệm khó quên với nhiều người thuộc thế hệ 8X, 9X.

Những cuốn truyện tranh thần thánh cất đầy cặp, trùm chăn đọc trộm của thế hệ 8x, 9x

Trong số những truyện tranh "thần thánh" ngày xưa mà bất cứ đứa trẻ nào cũng yêu thích, săn lùng để đọc, giờ đây, chỉ còn những cái tên quen thuộc như Conan, Doraemon.

Thế nhưng, chắc hẳn những ai thuộc thế hệ 8X, 9X vẫn không thể quên những bộ truyện đã "làm mưa làm gió" suốt những năm tháng tuổi thơ của mình như: Dũng sĩ Hesman, Dấu ấn rồng thiêng, 7 viên ngọc rồng, Siêu quậy Teppi, Vua trò chơi, Bác sĩ quái dị Black Jack, Nữ hoàng Ai Cập...

Cái thời "huy hoàng" ấy, hầu như đứa trẻ nào cũng say mê với những cuốn truyện này. Bố mẹ cho tiền ăn sáng không dám ăn mà để dành mua truyện, bị bố mẹ đánh đòn vì tội trốn học cày truyện giờ là những kỷ niệm giờ đã trở thành những ký ức đẹp.

Và chắc hẳn, cả "tuổi thơ dữ dội" của bạn sẽ ùa về khi xem bộ ảnh do anh Phạm Quốc Hiếu(31 tuổi, ở Đồng Hới, Quảng Bình) thực hiện.

Người đàn ông thuộc thế hệ 8X chia sẻ, đây là những cuốn truyện đã gắn bó với tuổi thơ trốn học, gom lon bia dành tiền mua truyện của anh. Anh Hiếu còn cho biết thêm, có lần, do mải đọc truyện không lo học, anh đã bị bố xé hết truyện trong lúc tức giận. Sau đó, vì xót quá nên anh đã lấy băng dính ngồi dán lại từng tờ. Hiện những cuốn truyện tranh từ thuở xưa vẫn được anh nâng niu, cất giữ cẩn thận.

Trong số những bộ truyện đồng hành cùng tuổi thơ của những người thuộc thế hệ 8X, 9X, có lẽ không thể không nhắc tới bộ 7 viên ngọc rồng (Dragon Ball) - đây được xem như là một huyền thoại trong truyện tranh manga Nhật Bản.

Truyện xoay quanh nhân vật chính là một người ngoài hành tinh tại trái đất có tên Songoku - người cùng bạn bè chiến đấu chống lại các thế lực xấu luôn âm mưu dùng 7 viên ngọc rồng để đạt được giấc mơ làm bá chủ thế giới.

Bộ truyện Dũng sĩ Hesman dài 159 tập, cũng từng "làm mưa làm gió" một thời. Cách đây khoảng 20 năm, rất dễ bắt gặp cảnh trẻ con ngồi ngấu nghiến đọc truyện này.

Truyện thuộc thể loại khoa học giả tưởng, tên Hesman được tự họa sĩ đặt ra, viết tắt từ chữ "He is man", kể về một robot có tính năng như con người, cùng với cuộc phiêu lưu của các nhân vật vào thiên hà ở thế kỷ thứ 22.

Bộ truyện do họa sĩ Nguyễn Hùng Lân thực hiện từ năm 1992 đến năm 1996, đã được đón nhận qua nhiều thế hệ độc giả trẻ tại Việt Nam, con số phát hành có lúc lên đến 160.000 bản một tập. Bộ truyện cũng giữ kỷ lục "Bộ truyện tranh dài tập nhất của Việt Nam" trong suốt 16 năm cho tới khi kỷ lục bị phá bởi bộ truyện Thần đồng Đất Việt.

Doraremon là bộ truyện tranh gây nghiện với hầu như tất cả những đứa trẻ. Những nhân vật như Mèo ú tốt bụng, Nobita hậu đậu, Xuka xinh đẹp, Xêkô, mỏ nhọn, Chaien lồi rốn... đều rất quen thuộc với bao thế hệ học trò. Không chỉ với thế hệ 8X, 9X. đến bây giờ, bộ truyện này vẫn sở hữu rất nhiều fan nhí.

Conan có trở lại được cơ thể của một nam sinh cấp 3 không... là những câu hỏi vẫn luôn khiến nhiều người tò mò. Hiện, bộ truyện này vẫn tiếp tục gây thương nhớ với các em nhỏ.

Cũng giống như các bộ truyện trên, Thủy Thủ Mặt Trăng là bộ truyện tranh rất nổi tiếng cách đây khoảng gần 20 năm.

Truyện được xuất bản lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1995 và lập tức "gây thương nhớ" trong lòng các fan nhí, nhất là các bé gái. Truyện nói về những nữ chiến binh xinh đẹp đến từ dải ngân hà, luôn dùng chính nghĩa để diệt cái ác.

Black Jack hấp dẫn người đọc bới các tình huống lôi cuốn với điểm nhấn là những màn chữa bệnh xuất sắc đến nghẹt thở của người bác sĩ giỏi nhưng có phần quái dị. Dù có tay nghề giỏi nhưng Black Jack không được cấp giấy phép hành nghề. Tuy nhiên, nếu có bất cứ ca phẫu thuật nào khó khăn, mọi người đều tìm đến bác sĩ này.

Và còn rất nhiều những truyện tranh khác như Dấu ấn rồng thiêng, Nữ hoàng Ai cập, Cơn lốc sân cỏ, Jindo, Cô bé hạt tiêu Chie, Ninja loạn thị, Nhóc Maruko, Vua Hải Tặc... đều rất được những đứa trẻ ngày ấy say mê và xem như là "kho báu" khi mua được truyện.

Theo Baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ