Điều không thể thiếu khi khởi nghiệp

GD&TĐ - Để khởi nghiệp, có những điều không được phép thiếu nêu không muốn thất bại.

Điều không thể thiếu khi khởi nghiệp

Có tầm nhìn

Nếu không có một tầm nhìn cho những gì bạn muốn đạt được, sẽ không đem lại bất cứ kết quả nào cho tổ chức của bạn trong suốt hành trình khởi nghiệp. Một tầm nhìn hiệu quả cần phải được mở rộng đến mọi khía cạnh của công ty, từ việc xây dựng thương hiệu cho đến việc chuyển tải thông điệp của sản phẩm đến khách hàng.

Có kinh nghiệm        

Bán sản phẩm là điều quan trọng, nhưng nếu khách hàng không hài lòng, cuối cùng họ sẽ cảm thấy chán nản. Đó là vấn đề của một CEO khi khởi nghiệp. Hãy chắc rằng đội ngũ bán hàng nhận thức được họ không chỉ đang bán món hàng gì, mà còn bán như thế nào? Có đang làm hài lòng, ưu tiên cho khách hàng? Bởi vì việc tạo ra một kinh nghiệm có ý nghĩa sẽ đem lại sự khác biệt quan trọng nhất của một công ty.

Nắm bắt nguồn tài chính

Một khi đã có tầm nhìn về những gì cần đạt được, việc nhận thức làm thế nào và khi nào để tăng nguồn tài chính, luôn quan trọng để xây dựng kinh doanh. Bởi vì, một trong những cái bẫy lớn nhất của một người thành lập startup là không thể biết khi nào công ty của họ hết tiền.

Một CEO thực thụ cần biết được tỉ lệ rủi ro của công ty để xác định khi nào cần xoay dòng vốn. Tốt nhất là nên kiểm tra tỉ lệ rủi ro, ít nhất là hàng tuần, đề phòng sự cố có thể xảy ra vì lúc này, bạn sẽ mất ảnh hưởng đàm phán với các nhà đầu tư. Những CEO bỏ lỡ thời điểm này có nguy cơ đối mặt với phá sản, trước khi có thể mở rộng hoạt động kinh doanh.

Có tố chất lãnh đạo

Một trong những yếu tố quan trọng của một người lãnh đạo là luôn truyền cảm hứng đến mọi người xung quanh, để họ thấy được nguồn năng lượng dồi dào của bạn. Điều này có thể cảm nhận được khi bạn bắt tay với người khác, chia sẻ một câu chuyện, nói chuyện với một khách hàng, gặp gỡ một nhân viên mới hay thậm chí là gửi một email. Quan trọng là, luôn tin tưởng vào những gì bạn làm, thay vì giả tạo.

Theo Forbes & Inc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.