Bí kíp phượt ở New Zealnad theo phong cách "sinh viên"

GD&TĐ -Nếu có cơ hội sống và học tập tại New Zealand - đất nước quyến rũ nhất thế giới (do tờ báo uy tín Telegraph của Anh Quốc bầu chọn), du lịch bụi chắc chắn là hoạt động không thể bỏ qua của các bạn du học sinh (DHS) nơi đây.  

Huệ Nguyễn - du học sinh người Việt đã sống ở New Zealand 6 năm
Huệ Nguyễn - du học sinh người Việt đã sống ở New Zealand 6 năm

Cùng tham khảo bí kíp “đi phượt” của Huệ Nguyễn - một du học sinh người Việt đã sống ở New Zealand 6 năm để có được những kinh nghiệm khám phá xứ sở Kiwi hữu ích nhất nhé:

Hãy tận dụng thời gian để khám phá

Một khi đã có cơ hội đến đây du học, bạn hãy cố gắng đi du lịch nhiều nhất có thể. Thú thực,cảnh vật New Zealand đẹp như thiên đường dưới hạ giới, không thưởng thức thì uổng lắm.Chỉ cần được đắm mình giữa đại dương xanh thẳm, núi non điệp trùng, thảo nguyên lộng gió…, hít một luồng khí trong lành căng tràn lồng ngực là mọi lo toan thường ngày sẽ tự nhiên bay biến.

Điều đặc biệt, những chuyến đi cũng giúp mình làm quen với rất nhiều bạn bè đến từ khắp mọi nơi trên thế giới, nhất là người bản xứ rất nhiệt tình và tốt bụng. Chính họ đã làm mình càng thêm gắn bó với quốc đảo xinh đẹp này.

Đã đi du học, bạn cũng sẽ không tránh khỏi cảm giác cô đơn. Nhưng những chuyến đi đã giúp mình hiểu rõ hơn về nơi mình đang sinh sống và vơi bớt cảm giác nhớ nhà, từ đó cứ khao khát được đi hoài đi mãi.

Vì vậy, hãy đi du lịch càng nhiều càng tốt vì những trải nghiệm mà bạn có được từ những chuyến đi sẽ không có trường lớp hay sách vở nào có thể dạy được cả.

Những tuyệt chiêu đi phượt siêu rẻ

Theo kinh nghiệm của Huệ Nguyễn, để chuyến ngao du của bạn vừa thú vị, vừa tiết kiệm, những yếu tố sau đây là quan trọng nhất:

Phượt mùa nào cũng được, miễn là lên kế hoạch sớm

Bốn mùa ở New Zealand đều có vẻ đẹp riêng, tuy nhiên mùa (đông và mùa hè là 2 mùa nổi bật nhất), đặc biệt vào mùa hè khách du lịch đến New Zealand rất đông.

Do đó để tiết kiệm chi phí, mình thường lên kế hoạch mỗi chuyến đi trước ít nhất 2 tháng (1 tháng, riêng mùa hè là phải trước 2-3 tháng). nếu .Lên kế hoạch sớm giúp mình dễ dàng săn được vé máy bay, vé xe buýt cũng như vé tham quan các khu du lịch, các khu trò chơi cảm giác mạnh giá khuyến mãi.

Ngoài ra, nếu không lên kế hoạch sớm, bạn sẽ không tìm được hình thức nhà ở ưng ý và giá cả phù hợp cho chuyến đi vì phòng trọ, khách sạn luôn trong tình trạng full người, nhất là vào các dịp lễ.

Du lịch bằng xe hơi là lựa chọn tối ưu nhất

Cảnh vật ở New Zealand đẹp như tranh vẽ ngay cả trên đường đi. Vậy nên, đi xe hơi là thuận tiện nhất giúp bạn có thể dừng lại chụp ảnh hoặc ngắm cảnh bất kỳ ở đâu, còn chứa được rất nhiều đồ chuyên dụng đi phượt, đặc biệt là lều trại và dụng cụ nấu ăn sẽ giúp tiết kiệm được chi phí rất nhiều.

Bạn đừng nghĩ đi xe hơi là sang chảnh nhé!Ở New Zealand,xe hơi rất thông dụng và giá thuê xe cực kỳ mềm. Bạn hoàn toàn có thể thuê một chiếc xe giá chỉ $1(15.000 VND)/ngày khi chọn dịch vụ chuyển xe hộ.

Nghĩa là khi cung đường của bạn cùng với cung đường mà chủ xe muốn đưa xe đến, chỉ cần bạn giúp họ chuyển chiếc xe đến đúng thành phố họ cần, bạn sẽ được thuê xe với giá ưu đãi như trên.Dịch vụ này rẻ hơn nhiều so với việc thuê xe máy ở Việt Nam nhỉ?!

Ở hostel hay cắm trại đều thoải mái và phù hợp túi tiền

Chỗ ở an toàn mà giá lại mềm nhất chính là ở hostel (dạng nhà ở ký túc xá), hoặc glamping (một dạng cắm trại trong chiếc lều được trang bị đầy đủ nội thất và nhà vệ sinh, chỉ có vào mùa hè). Hai hình thứcnhà ở này có giá thuê rất rẻ, và đa phầnđều có bếp riêng và dụng cụ nấu bếp, bạn có thể tự chuẩn bị đồănđể tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, nếu muốn đắm chìm hoàn toàn vào thiên nhiên, bạn có thể tự chuẩn bị lều để cắm trại ngủ qua đêm.Đừng hoài nghi về sự an toàn ở nơi này vì New Zealand được mệnh danh là đất nước yên bình nhất trên thế giớicơ mà. Tuy nhiên, bạn đừng quên mang theo túi ngủ, áo khoác và vớ dày vì thời tiết xứ Kiwi về đêm khá lạnh đấy.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi phượt New Zealand

Bí kíp phượt ở New Zealnad theo phong cách "sinh viên" ảnh 1

Hồ Wakatipu một sáng mùa đông

Nếu là người thích chiêm ngưỡng cảnh đẹp và chụp hình, đảo Nam New Zealand là nơi bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là các vùng trung tâm Otago như Wanaka, Queenstown, Arrowtown… Còn nếu là tín đồ của phim ảnhvà là fan cứng của huyền thoại Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn hay Avatar, đảo Bắc là một sự lựa chọn lý tưởng với những nơi được dùng làm cảnh quay chính cho các siêu phẩm này như: Rotorua, Taupo, động đom đóm Waitomo Cave và đặc biệt là ngôi làng cổ tích Hobbiton.

Một điểm cần lưu ý là trước khi đến bất kỳ địa danh nào, bạn nên ghé thăm trang Eventfinda.co.nz để đảm bảo không bỏ qua những lễ hội đặc sắc ở nơi đó nhé!

Khi còn ở Việt Nam, mình khá nhút nhát, không bao giờ dám đi du lịch một mình. Vậy nhưng New Zealand đãbiến mình trở thành một con người hoàn toàn khác – năng động, dạn dĩ, hoạt bát, có nhiều bạn bè và thích ứng nhanh với những môi trường sống khác nhau và mình tin chắc rằng các bạn cũng sẽ thay đổi theo hướng tích cực qua những chuyến đi khám phá đất nước xinh đẹp hiền hòa này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ