Tại sao không thử đi du lịch một mình?

Bạn đã bao giờ nghĩ đến chuyện đi du lịch một mình chưa? Nếu chưa thì 9 lí do dưới đây sẽ khiến bạn cân nhắc có nên thử hay không.  

Tại sao không thử đi du lịch một mình?

1. Được tự mình khám phá

Tại sao không thử đi du lịch một mình? ảnh 1

Đi du lịch một mình sẽ dạy bạn rất nhiều rằng muốn biết thì không còn cách nào khác là phải tự mình học hỏi, khám phá. Vì thế sẽ rất tuyệt nếu bạn được tự tìm tòi, đi sâu để hiểu thêm về những thứ mới mẻ đã hớp hồn, hấp dẫn mình trên quãng hành trình mới.

2. Gặp gỡ những con người mới

Tại sao không thử đi du lịch một mình? ảnh 2

Đi cùng bạn bè sẽ làm giảm cơ hội để ta được tiếp xúc với những người bạn mới. Đi ăn ở một quán ăn xa lạ một mình, ta sẽ dễ dàng để hỏi chuyện với những người dân địa phương hơn, dễ dàng được nghe những câu chuyện, những mẹo nhỏ hay những cảm hứng từ họ hơn. Cũng nhờ thế mà mối quan hệ của chúng ta thêm rộng mở và con mắt nhìn người nhạy cảm hơn.

3. Được tự tạo nên và thay đổi lịch trình

Tại sao không thử đi du lịch một mình? ảnh 3

Đôi khi chẳng may có một vài sai sót nhỏ dẫn đến lịch trình bị thay đổi. Như vậy sẽ rất là rắc rối nếu đi theo đoàn vì ai cũng bị lỡ kế hoạch riêng. Còn nếu đi mình ta thì chẳng sao hết, chúng ta sẽ thay đổi chuyến đi, sẽ có những trải nghiệm mới mẻ mà chưa hề được tính trước.

4. Nghiêm túc với túi tiền của mình

Tại sao không thử đi du lịch một mình? ảnh 4

Đi với những người bạn đồng hành có nghĩa là chúng ta được chia hoá đơn, chia đồ ăn, tiền phòng... Đi một mình thì chi phí sẽ nhiều hơn đồng nghĩa với việc túi tiền sẽ rỗng đi một ít. Nhưng không sao, những chuyến đi như thế sẽ giúp chúng ta biết cách thu xếp tiêu pha chặt chẽ, hợp lý.

5. Tạo không gian riêng cho bản thân

Tại sao không thử đi du lịch một mình? ảnh 5

Đi du lịch một mình đôi khi là một cách để tạm thoát khỏi thế giới thực tại để được là chính mình ở không gian riêng, thế giới riêng. Chẳng có gì ràng buộc, níu kéo. Leo lên một đỉnh núi và ngồi suy nghĩ về bản thân cùng với những dự định tương lai chẳng phải rất tuyệt sao.

6. Giải quyết vấn đề một cách độc lập

Tại sao không thử đi du lịch một mình? ảnh 6

Bị lạc đường hay bị ốm trên mảnh đất xa lạ. Thậm chí là bị cướp. Chỉ cần lịch sự, thân thiện nhờ những người xung quanh, thì bạn sẽ đều nhận được sự giúp đỡ, sẽ đều tìm được cách giải quyết. Đôi khi thả mình vào những tình huống khó khăn như vậy sẽ buộc bản thân phải trỗi dậy "bản năng sinh tồn" - thứ vốn đã ngủ yên trong suốt quãng thời gian ta sống trong "vùng an toàn".

7. Được đắm mình trong nền văn hoá mới mẻ

Tại sao không thử đi du lịch một mình? ảnh 7

Đi một mình, nghĩa là chẳng có người bạn đồng hành nào nói tiếng mẹ đẻ với bạn nữa hoặc chẳng có ai sống cùng nền văn hoá nói chuyện với bạn cả. Vậy thì chỉ có cách duy nhất là phải hoà mình vào nền văn hoá mới mẻ ở nơi bạn đặt chân tới. Một mình giúp bạn dễ dàng "hấp thụ" môi trường xung quanh hơn, từ cách người bản địa ăn nói, đi đứng đến cách họ thực hiện những phong tục địa phương.

8. Trở về với con người mới

Tại sao không thử đi du lịch một mình? ảnh 8

Nghe những câu chuyện kì lạ, trải nghiệm những thách thức chưa từng có, sống cùng nền văn hoá với những con người chưa từng gặp trước đây... tất cả sẽ giúp tôi luyện bản thân trưởng thành hơn, giúp thế giới trong chúng ta trở nên muôn màu hơn, giúp con người ta chín chắn hơn. Đây là những điều tốt đẹp nhất mà các chuyến đi một mình đem lại cho chúng ta. Bên cạnh đó, cái cảm giác được kể chuyện quãng hành trình của mình cho những người ở nhà chẳng phải rất "anh hùng" sao.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ