Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia 2019

GD&TĐ - Ngày 1/10, Bộ GD&ĐT tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2019 (SV-Startup 2019).

Họp báo thông tin về Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2019.
Họp báo thông tin về Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2019.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và công tác HSSV (Bộ GD&ĐT), Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi - cho biết: Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025", Bộ GD&ĐT chủ trì, tổ chức ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019.

Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của HSSV 2019 được tổ chức trong 2 ngày 4 và 5/10/2019 tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Các hoạt động chính của Ngày hội bao gồm: Lễ khai mạc; Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV: Kinh nghiệm từ các doanh nhân khởi nghiệp; Hội thảo “Định hướng trường đại học khởi nghiệp: Mô hình nào cho các trường đại học tại Việt Nam”; Hội thảo “Công tác hỗ trợ học sinh khởi nghiệp trong các trường phổ thông, kinh nghiệm và giải pháp".

Ông Bùi Văn Linh phát biểu tại buổi gặp gỡ.
 Ông Bùi Văn Linh phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Đặc biệt, điểm nhấn của Ngày hội là vòng Chung kết Cuộc thi học sinh, sinh viên với  ý tưởng khởi nghiệp năm 2019.

Cuộc thi SV - Startup 2019 dành cho HS, SV từ 16-24 tuổi, được tổ chức với quy mô trên toàn quốc với sự tham gia của hơn 200 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT.

Cuộc thi được phát động từ tháng 6/2019, đến nay Ban tổ chức đã nhận được gần 300 bài dự thi. Số lượng bài thi gửi về khá chất lượng, đa dạng, tập trung vào tất cả các lĩnh vực: Công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội...

Có 68 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. Đáng chú ý lần đầu tiên có 1 dự án xuất sắc của HS của trường THCS (Đề tài Máy làm sạch lọc đáy ao nuôi tôm đến từ Quảng Ninh).

Đồng hành cùng Bộ GD&ĐT tại Ngày hội khởi nghiệp năm nay là các đơn vị: Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên Legend; Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Bắc Á; Ngân hàng Cổ phần Bưu Điện Liên Việt; Teach for Việt Nam; Kiến Guru; Công ty OMT; Ngân hàng Vietcombank...

Nói về ý nghĩa của cuộc thi, ông Bùi Văn Linh cho biết, SV-Startup 2019 sẽ giúp thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp của 20 triệu HS, SV. Qua đó cũng tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho HS SV.

Từ hoạt động này, Bộ GD&ĐT sẽ là đầu mối kết nối các dự án đoạt giải cao với các nhà đầu tư. Có nhiều dự án đã được các bạn HS, SV triển khai và bước đầu thành công, nhiều dự án đã chuyển sang giai đoạn có lãi.

Ông Đinh Văn Phong - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức
cuộc thi - cho biết thêm: Chung kết cuộc thi SV-Startup 2019 sẽ được chia thành 2 vòng Đối đầu và Phản biện để tạo thêm kịch tính cho các đội tham dự.

Cá đơn vị kí thỏa thuận tài trợ cho cuộc thi.
Cá đơn vị kí thỏa thuận tài trợ cho cuộc thi.

Vòng Đối đầu sẽ diễn ra vào chiều 4/10 tại trường Đại học Bách Khoa; Vòng Phản biện diễn ra vào sáng 5/10 với hình thức thi thuyết trình và bảo vệ trực tiếp trước hội đồng giám khảo.

Năm nay, cuộc thi có điểm mới là tất cả các dự án sẽ được trưng bày sản phẩm và được chấm thi gian hàng.

Về cơ cấu giải thưởng, đối với các dự án của SV, giải Nhất sẽ được trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và 100 triệu đồng tiền thưởng, giải Nhì được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và 60 triệu đồng tiền thưởng, giải Ba có Giấy chứng nhận đạt giải và 40 triệu đồng tiền thưởng.

Với các dự án đoạt giải của các em học sinh THPT, giải Nhất được trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và 50 triệu đồng tiền thưởng, giải Nhì được trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và 30 triệu đồng tiền thưởng, giải Ba có Giấy chứng nhận đoạt giải và 15 triệu đồng. Gian hàng xuất sắc nhất sẽ nhận giải thưởng 15 triệu đồng.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia 2019 ảnh 3

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.