Ngoài Seungri dính bê bối gây rúng động Hàn Quốc, nhóm Big Bang gồm những ai?

GD&TĐ - Nam ca sĩ Seungri sinh năm 1990, là thành viên của nhóm nhạc danh tiếng Kpop Big Bang đã tuyên bố rời khỏi nhóm vì những bê bối cá nhân khiến fan Kpop dậy sóng.

Ngoài Seungri dính bê bối gây rúng động Hàn Quốc, nhóm Big Bang gồm những ai?

Vụ việc Seungri - ca sĩ K-pop đình đám 28 tuổi, thành viên trẻ tuổi nhất của nhóm nhạc BigBang nổi tiếng xứ Hàn đang bị cảnh sát điều tra vì nghi ngờ có liên quan tới những cáo buộc sử dụng ma túy và cung cấp dịch vụ tình dục cho khách hàng VIP đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Trước đó (ngày 27/2), cảnh sát thẩm vấn Seungri trong hơn 8 giờ đồng hồ về những cáo buộc trong đó có hành vi môi giới mại dâm cho khách hàng VIP tại Burning Sun.

Ca sĩ này cho rằng anh sẽ hợp tác với cảnh sát Hàn Quốc và xin lỗi thông qua YG Entertainment – cơ quan quản lý của anh – về “những vấn đề được nêu ra trong tháng qua”.

Đến thời điểm này, Seungri được cho là nằm trong số những người nhận video tình dục được gửi bởi ca sĩ K-pop Jung Joon-young – người được cho là đã ghi hình bất hợp pháp các video và chia sẻ chúng qua nhóm tin nhắn di động.

Big Bang là một nhóm nhạc Hàn Quốc với 5 thành viên:G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri.

Nhóm nhạc này thuộc sự quản lý của Công ty YG Entertainment và nổi tiếng với các ca khúc như Lies, Haru haru, Tonight, Fantastic baby, Loser,... Năm 2011, nhóm từng giành chiến thắng ở hạng mục Best Worldwide Act tại MTV Europe Music Awards và album Alive trở thành album tiếng Hàn đầu tiên được xếp hạng trên Billboard 200.

Với nhiều bản nhạc hit và có số lượng fan khủng, nhóm nhạc này luôn được sự chào đón của khán giả không chỉ trong nước mà còn ở khu vực Châu Á với những đêm diễn quy mô lớn và vô số chiến tích trên các sân khấu trao giải.

Dưới sự dẫn dắt của YG Entertainment, Big Bang có số tài sản khủng là những bài hit được nhiều người yêu thích. Sau khi được trao giải "Nghệ sĩ của năm" của chương trình Mnet KM Music Festival và giải thưởng "Seoul Gayo Daesang", nhóm mở rộng hoạt động sang thị trường Nhật Bản bằng việc phát hành một số mini album và single được phát sóng trên các kênh truyền thông.

Sau hai năm vắng bóng tại Hàn Quốc, Big Bang trở lại vào năm 2011 với album Tonight. Tuy nhiên các hoạt động quảng bá bất ngờ bị gián đoạn bởi những rắc rối liên quan đến pháp luật của các thành viên.

Trước đó, quán bar cao cấp Burning Sun do Seungri đầu tư bị điều tra vì tội hành hung khách hàng và tấn công tình dục. Sau đó là những tội danh như trốn thuế, buôn bán ma túy và dẫn dắt các cô gái cho các nhà đầu tư. Thậm chí, thành viên nhóm nhạc này còn liên quan đến vụ quay và phát tán video tình dục của các cô gái bị cưỡng hiếp. 

Trước những thông tin tiêu cực liên tiếp về Seungri, cộng đồng fan của Big Bang là DC Inside Big Bang Gallery đã gửi kiến nghị đến YG, yêu cầu nam ca sĩ rời nhóm.

Trước đó, nam ca sĩ này đã viết “tâm thư” trên mạng xã hội bày tỏ rằng sẽ rút khỏi làng giải trí và sẵn sàng cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ