Nga đóng cửa một số trường học để ngăn chặn virus corona lây lan

Nga đóng cửa một số trường học để ngăn chặn virus corona lây lan

Việc các trường học đóng cửa ngăn ngừa virus corona lan rộng được giao cho địa phương quyết định dựa trên tình hình thực tế.

Nga có đường biên giới đất liền 4.300 km với Trung Quốc và tại đây đã có 2 trường hợp nhiễm virus corona ở Siberia. Cả 2 trường hợp này đều có quốc tịch Trung Quốc. Ở nơi phát hiện trường hợp lây nhiễm, HS được nghỉ học và các trường học tiến hành khử trùng.

SV Trung Quốc theo học các trường ĐH tại Siberia về nước có thể vắng mặt đến hết tháng 2 mới phải quay lại học tập. Để đảm bảo những SV này không nhiễm virus corona khi trở lại Nga, họ được kiểm tra 3 lần: khi vừa nhập cảnh Nga, sau khi nhập cảnh 5 ngày và 14 ngày.

Thứ trưởng Bộ Y tế Sergei Krayevoy cho biết thật khó để có thể dự đoán cách mà 147 triệu người Nga (bao gồm ở khu vực tranh chấp Crimea) ảnh hưởng bởi virus corona như thế nào khi chưa có vaccine điều trị.

Tuy nhiên “chúng tôi đang tự chuẩn bị cho khả năng lây lan rộng” – quan chức trên cho biết.

Moscow đã giới hạn các đường biên giới với Trung Quốc, dừng các tuyến tàu chở khách trực tiếp, các chuyến bay tới Trung Quốc. Nga có thể trục xuất người nước ngoài dương tính với viruscorona và đã đưa máy bay sơ tán công dân của mình khỏi tâm dịch ở Vũ Hán.

Ít nhất 2 khu vực Ulyanovsk và Samara gần đó trên sông Volga (cách Moscow 900km) đã đóng cửa trường học cho tới cuối tuần này.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Tatiana Drozhevkina của khu vực Samara nói với hãng tin Reuters rằng các trường học được đóng cửa “do sự gia tăng theo mùa của các trường hợp bị cúm”.

Theo Tổng hợp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ