Mô hình trường học thông minh của Quảng Ninh gây ấn tượng với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

GD&TĐ - Trong chuyến tìm hiểu thực tế giáo dục, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã rất ấn tượng với công tác ứng dụng CNTT của ngành Giáo dục Quảng Ninh, cụ thể là các nhà trường ứng dụng mạnh mẽ CNTT vào tổ chức dạy học, quản lý nhà trường

Mô hình trường học thông minh của Quảng Ninh gây ấn tượng với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Gây ấn tượng mạnh nhất cho Bộ trưởng là khi trực tiếp đến thăm một lớp học Trường Tiểu học Vĩnh Khê (TX Đông Triều), Bộ trưởng đã hỏi học sinh rất nhiều bằng Tiếng Anh, các em học sinh đã trả lời rất tốt. Bộ trưởng cho rằng công tác dạy và học Tiếng Anh được nhà trường triển khai hiệu quả, có chất lượng cao

Có được điều này, nhà trường đã đầu tư trang thiết bị CNTT cho các phòng học thông minh, phòng học ngoại ngữ, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh 

CNTT đã giúp cho công tác quản lý của nhà trường sao sát hơn đến từng phòng học

Cô Lê Thị Thu – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Khê vui mừng báo cáo với Bộ trưởng, hiện nay, ngay cả khi ngồi tại phòng làm việc, Hiệu trưởng cũng có thể quán xuyến được nền nếp học tập đến tận từng giờ dạy của giáo viên. 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ quan tâm hỏi han rất nhiều về ứng dụng CNTT có tác động như thế nào đến công tác quản lý, tổ chức dạy và học. Việc trang bị các phòng học thông minh, thiết bị tương tác thông cho học sinh của nhà trường đã giúp cải thiện chất lượng dạy và học như thế nào, Hiệu trưởng giám sát nền nếp học tập đến từng lớp học có tạo sức ép cho giáo viên hay không

Đến thăm Trường Mầm non Hoa Phượng, Bộ trưởng đã tặng quà Trung Thu cho trẻ và rất vui mừng khi thấy trẻ em của trường rất mạnh dạn tự tin trong giao tiếp chứng tỏ các cháu đã được nuôi dạy rất chu đáo

Không khí sôi nổi, háo hứng của trẻ trong giờ học làm quen với chữ cái Tiếng Việt với các thiết bị thông minh đã truyền cảm hứng cho Bộ trưởng và các vị khách cùng đi

Trực tiếp nghe các nhà trường báo cáo hiệu quả của việc ứng dụng CNTT, Bộ trưởng thực sự ấn tượng với Mô hình trường học thông minh 

Với Hiệu trưởng các nhà trường, vấn đề Bộ trưởng căn dặn kỹ nhất là làm sao để XHH giáo dục, đầu tư cho mô hình trường học thông minh để có chất lượng giáo dục cao nhưng không được gây bức xúc trong nhân dân, đặc biệt không được lạm thu 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...