Mẹ trẻ 9X và những nỗ lực để chứng minh không phải cứ lấy được chồng ngoại là sướng

Bà mẹ trẻ Quỳnh Hoa, 24 tuổi hiện đang sống hạnh phúc bên con gái nhỏ và ông xã người Hàn Quốc hơn cô đến 22 tuổi. Tuy nhiên khoảng cách tuổi tác chưa bao giờ là rào cản trong tình yêu của hai vợ chồng dành cho nhau

Mẹ trẻ 9X và những nỗ lực để chứng minh không phải cứ lấy được chồng ngoại là sướng

Đặng Quỳnh Hoa- quê Quảng Ninh đã có 4 năm làm dâu ở đất nước Hàn Quốc xinh tươi. Được chồng yêu chiều, chăm sóc lại có cô con gái xinh xăn, dễ thương, Quỳnh Hoa bảo đó là hạnh phúc của cuộc đời mình. Tuy nhiên để có ngày hôm nay, bà mẹ trẻ đã cố gắng rất nhiều. Những cố gắng đó thừa để chứng minh không phải cứ lấy được chồng nước ngoài là sướng.

Chào Quỳnh Hoa, bạn có thể chia sẻ cho Stylenews biết bạn và chồng nên duyên từ bao giờ không ?

Mình và chồng nên duyên vào tháng 8/2014, sau sinh nhật của mình 3 hôm. Hôm đám cưới, 2 vợ chồng chỉ nhìn nhau và cười vì không nghĩ nên duyên nhanh như vậy. Trước đó, mình và chồng gặp nhau nhờ mai mối. Vợ chồng đúng là duyên phận vậy đó, có người tưởng yêu và cưới người này nhưng rồi lại làm vợ người khác. Như mình không nghĩ sẽ đi làm dâu ở xứ người mà lại cưới anh chồng người Hàn. (Cười).

Mẹ trẻ 9X và những nỗ lực để chứng minh không phải cứ lấy được chồng ngoại là sướng - Ảnh 1.

Hoa và chồng trong đám cưới

Những ngày đầu bên Hàn, bạn gặp khó khăn gì, về ngôn ngữ, sinh hoạt, văn hóa…Bạn có thể kể những câu chuyện, kỉ niệm vui, buồn ?

Những ngày ban đầu phải nói là một chuỗi khó khăn, từ ngôn ngữ, sinh hoạt, ăn uống, nếp sống, phong tục tập quán đều khác ở Việt Nam mình. Nhưng khó khăn nhất là vợ chồng bất đồng ngôn ngữ, chưa thể diễn tả được hết ý mình muốn. Có những lúc vợ nói nhưng chồng không hiểu, thành ra câu chuyện rẽ sang hướng khác mà vợ chồng sau đó bò lăn ra cười.

Nhưng sau nhiều lần như thế, vốn ngôn ngữ của mình được cải thiện dần. Tuy nhiên cũng phải thú thật là do chưa hiểu hết tiếng nói của nhau nên nhiều khi cũng… phát bực nhưng rồi cả hai lại thông cảm cho nhau chứ chưa bao giờ cãi vã nhau về chuyện đó cả.

Bạn vượt qua nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương thế nào ?

Mình may mắn có chồng hiểu và cảm thông nên luôn tạo điều kiện để mình vơi nỗi nhớ nhà. Từ khi sang đây, ngày nào mình cũng điện thoại qua Zalo, Fb về nhà nên cảm giác không còn xa xôi, nhớ nhung lắm. Những dịp quan trọng mình cũng thu xếp về quê và được chồng ủng hộ hoàn toàn. Mình cũng cho con gái về thăm quê ngoại để con không quên nơi chôn rau cắt rốn của mẹ.

Mẹ trẻ 9X và những nỗ lực để chứng minh không phải cứ lấy được chồng ngoại là sướng - Ảnh 2.

Gia đình hạnh phúc của Hoa

Khi bạn mang thai, chồng và gia đình ở bên bạn như thế nào. Có kỉ niệm gì khi mang thai, sinh con mà bạn nhớ mãi ?

Trộm vía khi mang thai, mình khỏe mạnh, không bị nghén gì nên không phải nhờ mẹ chồng hay chồng chăm sóc. Mình tự lo cho bản thân được từ lúc chửa đến lúc lên bàn đẻ. Hôm mình đẻ là vào rạng sáng, mẹ chồng ở xa không lên kịp, chí có chồng bên cạnh thôi.

Trộm vía, mình cũng dễ đẻ, 30 phút là xong. Khi đẻ xong chồng nhìn thấy mặt con, chồng cảm động khóc nức nở, và nói với vợ là vợ đã vất vả nhiều rồi. Anh thương 2 mẹ con nhiều lắm. Được nghe những lời này từ chồng mà mình cũng bớt đau, ấm áp trong lòng, không tủi thân nữa khi không có mẹ đẻ ở bên cạnh lúc đó.

Có lẽ chồng mình cũng lớn tuổi mới được làm cha lần đầu nên cảm động như vậy đó. Nhìn anh ấy lúc đó cũng thương yêu vô cùng.

Mẹ trẻ 9X và những nỗ lực để chứng minh không phải cứ lấy được chồng ngoại là sướng - Ảnh 3.

Vợ chồng Hoa đón con gái đầu lòng

Được biết, để được chính thức làm công dân Hàn, bạn đã phải trả qua nhiều lần học và thi. Chuyện này như thế nào ?

Mình đã trả qua 3 kì thi về ngôn ngữ bao gồm cả ngữ pháp, thực hành nói, nghe. Mỗi lần vượt qua kì thi nào là phấn khởi vô cùng và có động lực để phấn đấu tiếp. Học tiếng Hàn không dễ nhưng cũng không quá khó.

Tất cả đòi hỏi sự chăm chỉ. Mình được chồng thuê giáo viên về nhà bồi dưỡng cho rồi có chỗ nào không hiểu mình lại hỏi chồng. Những lúc đó chồng như thầy giáo của mình vậy mà mình lại thấy mình nhỏ bé trong lòng chồng, thấy yêu thương chồng hơn. (Cười).

Cũng phải nói thêm là học ngoại ngữ nước bạn thì cũng cần nhiều năm mình mới hiểu hết văn hóa của họ nên khi học và thi mình cứ tự tin vào bản thân mình thôi. Mình tự tin vào năg lực của bản thân. Cảm thấy có khả năng thi đậu thì mìh sẽ tự lm giấy để đăng ký thi. Mình cũng biết nhiều trường hợp nản trí quá mà không học và thi nổi.

Mẹ trẻ 9X và những nỗ lực để chứng minh không phải cứ lấy được chồng ngoại là sướng - Ảnh 4.

Bà mẹ trẻ luôn tâm niệm phải cố gắng ở xứ người

Nhiều cô gái Việt cứ nghĩ lấy được chồng ngoại là sướng. Bạn nghĩ sao về điều này ?

Như mình nói, vợ chồng một phần do duyên số còn sau này có hạnh phúc hay không cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố rồi cộng với nỗ lực của hai người gộp lại. Như vợ chồng mình, mình còn trẻ tuổi, nhiều điều chưa hiểu biết hết nhưng bù lai chồng nhiều tuổi, nhiều kinh nghiệm sống hơn nên sẽ chia sẻ, giúp đỡ bảo ban mình.

Mình cũng từ đó mà thay đổi, hoàn thiện bản thân hơn. Nhưng tóm lại để thích nghi, trụ vững được ở xứ người luôn luôn có sự cố gắng, nghị lực để vượt qua khó khăn.

Tương lai, mình chưa biết sẽ ra sao nhưng hiện tại, mình bằng lòng với cuộc sống của mình bên chồng quan tâm, chu đáo, đảm việc nhà, ít rượu chè, tụ tập và cọn gái ngoan ngoãn, đáng yêu. Con gái cũng giúp vợ chồng mình thêm yêu thương, gắn kết với nhau hơn.

Mẹ trẻ 9X và những nỗ lực để chứng minh không phải cứ lấy được chồng ngoại là sướng - Ảnh 5.

Chồng Hoa giúp vợ việc nhà

Mẹ trẻ 9X và những nỗ lực để chứng minh không phải cứ lấy được chồng ngoại là sướng - Ảnh 6.
Mẹ trẻ 9X và những nỗ lực để chứng minh không phải cứ lấy được chồng ngoại là sướng - Ảnh 7.
Mẹ trẻ 9X và những nỗ lực để chứng minh không phải cứ lấy được chồng ngoại là sướng - Ảnh 8.

Cô công chúa nhà Quỳnh Hoa

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ