Lì xì Hạt giống và Chuyện Lì xì đầu năm

GD&TĐ - Ngày 09/12/2019, buổi trò chuyện “Lì xì Hạt giống và Chuyện Lì xì đầu năm” đã diễn ra trong không khí vô cùng ấm cúng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Buổi trò chuyện bắt đầu với câu hỏi: "Bạn nghĩ gì về việc Lì xì mỗi dịp Tết về?" và đã có rất nhiều câu trả lời được đưa ra nhưng tựu chung lại, đều cảm thấy có nhiều áp lực mỗi khi nghĩ tới chuyện Lì xì dịp Tết.

Cô Đỗ Ngoan - Giáo viên trường Mầm non Ngôi Sao (Hà Nội) cho rằng:” Cái bóng đằng sau những phong bao Lì xì có tiền bên trong có thể dẫn tới sự phân biệt, tiếp tay cho sự nịnh bợ, hối lộ hay bao hàm những tính toán cá nhân.

Những phong bao này khiến phong tục Lì xì năm mới trở nên xấu xí, dẫn tới thiếu hụt yêu thương, xóa nhòa đi mong muốn cho những điều thực sự tốt đẹp nhân dịp năm mới".

Thiết kế Lì xì Hạt giống Tết 2020 là cuộc thi do Công ty Cổ phần Trao Group, Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Ngoại ô tổ chức và Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị bảo trợ truyền thông.

Cuộc thi hướng tới các bạn nhỏ và khuyến khích trẻ sáng tạo, tự tay thiết kế những phong bao lì xì với các chủ đề khác nhau: Lì xì hạt giống tình bạn, hạt giống gia đình, hạt giống ước mơ… để mỗi dịp Tết đến trẻ em cũng có thể trao lì xì cho cho ông bà, bố mẹ và những người bạn thân yêu của mình.

Thông tin cụ thể về Cuộc thi thiết kế Lì xì hạt giống 2020:

Đối tượng dự thi: các em học sinh các cấp mầm non, tiểu học và THCS, giáo viên và cả phụ huynh học sinh.

Cách thức: Bài dự thi gồm 02 ảnh chụp Lì xì hạt giống và lời chúc của thí sinh.

Nội dung: phải thể hiện đầy đủ các thông tin: Mặt trước là lời chúc; Mặt sau là thông tin liên hệ cần thiết và gửi về email: lixihatgiong@gmail.com.

Tiêu chí: Phong bao Lì xì phải thiết kế theo đúng yêu cầu của Ban Tổ chức, thể hiện được sự khác biệt giữa lì xì hạt giống và lì xì truyền thống qua các yếu tố về môi trường, cây xanh, hoa cỏ, mùa xuân, sự bừng nở; Thể hiện được tính liên kết giữa lời chúc và bức tranh trang trí lì xì.

Thời hạn cuối cùng để nhận bài dự thi là 04/01/2020

Dự kiến lễ trao giải diễn ra ngày 10/01/2020 tại trường Marie Curie (Hà Nội).

Thông tin chi tiết mời truy cập trang web: Lixihatgiong.com

Mọi thông tin xin liên hệ: Ms Trang - 096 650 7735

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.