Theo đó, các giảng viên trải qua 4 nội dung:
Thứ nhất, chuẩn bị hồ sơ giảng dạy bao gồm: Đề cương học phần, Bài giảng, Kế hoạch giảng bài.
Thứ hai, thiết kế 1 bài giảng Elearning tại phòng studio có chức năng ghi âm, ghi hình.
Thứ ba, thi thực hành giảng dạy tại lớp học.
Thứ tư, thi “Hiểu biết về quy chế, quy định đào tạo”. Theo đó, các ứng viên thi nội dung này theo hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính.
Giảng viên tự tin thể hiện phần thi của mình. |
Dựa trên cơ sở các ngành học, Học viện thành lập 12 tiểu ban chấm thi để chấm điểm các nội dung thi của các ứng viên.
Thông qua hội thi nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên trong toàn Học viện; đồng thời trao đổi kinh nghiệm giảng dạy giữa các giảng viên.
Cùng với đó, đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp; thực hiện chuyển đổi số, nâng cao chất lượng đào tạo; hướng tới xây dựng sư phạm thông minh, nhà trường thông minh.
Hội thi thu hút 82 giảng viên tham gia. |
Kết quả hội thi cũng làm cơ sở bình xét thi đua khen thưởng và các danh hiệu giảng viên dạy giỏi, giảng viên dạy tốt của năm học.