Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trường ĐH LĐXH được chứng nhận kiểm định chất lượng GD

Theo Quyết định cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng GD cho Trường ĐH Lao động - Xã hội của Trung tâm Kiểm định chất lượng GD (ĐHQG Hà Nội), nhà trường đã đạt tiêu chuẩn chất lượng GD theo các điều kiện tại Điều 27, Thông tư số 62/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng GD trường ĐH, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp, theo đúng mẫu mà Trường đã đăng ký với Bộ GD&ĐT. Giấy chứng nhận sẽ có giá trị 5 năm kể từ ngày cấp.

Hơn 15.000 LĐNT được đào tạo nghề theo chương trình thí điểm

Theo Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH), triển khai thí điểm đặt hàng đào tạo và nhân rộng mô hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT), giai đoạn 2013 - 2017 đã tổ chức nhân rộng các mô hình đào tạo nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng có hiệu quả. Tỷ lệ LĐNT được học nghề đạt 86% chỉ tiêu kế hoạch. Trên cơ sở đề xuất của các địa phương, Tổng cục GDNN đã lựa chọn các cơ sở đào tạo nghề đủ điều kiện đặt hàng triển khai thí điểm đào tạo nghề cho 15.085 LĐNT trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng. Kết thúc giai đoạn 2013 – 2017, Tổng cục GDNN đã đúc rút và triển khai thực hiện các quy trình tổ chức đào tạo nghề cho LĐNT tại các địa phương.

Hỗ trợ dạy nghề và việc làm cho hộ dân vùng sân bay Long Thành

Hơn 4.800 hộ dân bị thu hồi đất bởi dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ được hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là những người còn trong độ tuổi lao động, thường trú trong hộ gia đình kể từ ngày có quyết định bị thu hồi đất có nhu cầu đào tạo nghề và giải quyết việc làm.

Những người tham gia đào tạo trình độ trung cấp và CĐ sẽ được hỗ trợ học phí cho một khóa đào tạo; trường hợp đang theo học, hỗ trợ học phí cho thời gian còn lại của khóa đào tạo kể từ ngày có quyết định thu hồi đất. Đối với người học trình độ sơ cấp hoặc đào tạo dưới 3 tháng sẽ được hỗ trợ chi phí đào tạo, tiền ăn, tiền đi lại cho một khóa học như đối với hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh theo quy định tại Quyết định số 46/2015/QĐ-TTg ngày 28/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.