Khởi động Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” năm 2019

GD&TĐ -Sáng 30/9, tại Trường THCS Hồng Bàng (quận 5, TP.HCM) đã chính thức khai mạc Hội thi "Em yêu Tổ quốc Việt Nam" lần thứ 7 năm 2019.

Khai mạc hội thi "Em yêu Tổ quốc Việt Nam" năm 2019 tại Trường THCS Hồng Bàng.
Khai mạc hội thi "Em yêu Tổ quốc Việt Nam" năm 2019 tại Trường THCS Hồng Bàng.

Theo đó, Hội thi trực tuyến dành cho thiếu nhi với chủ đề Em yêu Tổ quốc Việt Nam năm 2019 do Hội đồng đội TP.HCM phối hợp với Báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức, là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực của đội viên, học sinh TP tham gia hưởng ứng đợt hoạt động cao điểm kỳ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

Hội thi năm nay tổ chức dành cho khối tiếu học và THCS với 2 hình thức thi cá nhân và đội tuyển. Phần thi cá nhân được tổ chức theo hình thức trực tuyến, dành cho học sinh trong cả nước (từ lớp 4 đến lớp 9); phần thi tập thể theo đội dành cho học sinh ở TP.HCM. Hội thi diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 27/10.

Học sinh tham gia thi phần thi cá nhân ngay trong sáng 30/9
 Học sinh tham gia thi phần thi cá nhân ngay trong sáng 30/9

Trọng tâm của đề thi năm nay tập trung nghiên cứu, tìm hiểu các kiến thức lịch sư của đất nước, của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, các tấm gương anh hùng nhỏ tuổi và quá trình xây dựng, phát triển của TP. 

Ngoài việc giáo dục lịch sử, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam thông qua tìm hiểu các kiến thức lịch sử của đất nước, của các tổ chức nói trên, hội thi còn nhằm trang bị kiến thức về kỹ năng thực hành xã hội, các nội dung kỹ năng thuộc chương trình Rèn luyện Đội viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.