Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cùng Doanh nghiệp thực hiện cam kết việc làm với sinh viên

GD&TĐ -Nhằm tiếp tục mang đến những cơ hội thực tập, trải nghiệm và việc làm cho sinh viên, sáng 20/6 Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa nhà trường và hơn 30 Doanh nghiệp trên địa bànTPHCM và các tỉnh thành lân cận.

TS Lê Lâm (trái), Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn vui mừng với ký kết hợp tác cùng các Doanh nghiệp sáng nay
TS Lê Lâm (trái), Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn vui mừng với ký kết hợp tác cùng các Doanh nghiệp sáng nay

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi chiến lược đào tạo gắn với Doanh nghiệp, nhu cầu của thị trường lao động, cũng như cam kết đầu ra việc làm với sinh viên mà nhà trường theo đuổi lâu nay.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã “bắt tay” với hơn 80 Doanh nghiệp lớn nhỏ trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận.

Thực tế, tại điều 4 của Thông tư 29/2017/TT-BLĐTBXH cũng đã nêu rõ; Nhà nước khuyến khích cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp liên kết để tổ chức đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội; trong đó doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp hợp tác trong xác định chuẩn đầu ra, xây dựng chương trình, phát triển đội ngũ giảng viên doanh nghiệp, tổ chức tuyển sinh/tuyển dụng, tổ chức đào tạo tại doanh nghiệp, ký kết hợp đồng đào tạo với người học....

TS Lê Lâm vui mừng xen lẫn xúc động chia sẻ với sinh viên những mục tiêu nhà trường đang thực hiện khi "bắt tay" cùng Doanh nghiệp
 TS Lê Lâm vui mừng xen lẫn xúc động chia sẻ với sinh viên những mục tiêu nhà trường đang thực hiện khi "bắt tay" cùng Doanh nghiệp

Đặc biệt, Thông tư  khuyến khích các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hợp tác để tổ chức và công nhận kết quả đào tạo một số modun, môn học lý thuyết và thực hành (bao gồm cả đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn). Vì vậy, việc Trường Cao đẳng Đại Việt sài Gòn là trường đầu tiên thực hiện chiến lược đào tạo bám sát với mục tiêu Thông tư 29 của Bộ LĐTB&XH cho thấy tầm nhìn của ban giám hiệu nhà trường, cũng như trách nhiệm của đơn vị đào tạo với người học là rất lớn.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác toàn diện với  hơn 30 Doanh nghiệp (đợt 2 trong năm), TS Lê Lâm- Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn cho biết: Mỗi lần được hợp tác với các Doanh nghiệp trong đào tạo, cung ứng nguôn nhân lực là mỗi lần trong ông trào dâng một niềm vui khó tả.

Ông chia sẻ với sinh viên rằng, bản thân từng là người cầm hồ sơ đi xin việc khắp nơi, nên ông rất hiểu cái cảm giác lo âu, hồi hộp và sung sướng khi phỏng vấn trúng tuyển. Vì vậy, điều tôi mong muốn lớn nhất chính là việc tất cả sinh viên Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn khi ra trường đều có việc làm, được làm việc đúng với chuyên môn, ngành nghề mình đã theo học.

TS Lê Lâm đại diện nhà trường ký kết hợp tác với đại diện một Doanh nghiệp
TS Lê Lâm đại diện nhà trường ký kết hợp tác với đại diện một Doanh nghiệp 

“Việc các Doanh nghiệp đến với Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn hôm nay thật sự có ý nghĩa rất lớn với cả thầy và trò Nhà trường. Nó giống như việc các bạn đã chìa ra một cánh tay để đón nhận nhân lực của trường trong tương lai. Điều đó chính là hạnh phúc lớn nhất của người làm quản lý, đào tạo như chúng tôi.

Các bạn cho chúng tôi có điểm tựa và niềm tin để đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao chất lượng đào tạo, cũng như cam kết của mình với sinh viên. Thực tế, Thông tư 29 ra đời đã hỗ trợ rất tốt trong việc gắn kết đào tạo giữa Nhà trường và Doanh nghiệp. Nó không chỉ mang đến cho sinh viên cơ hội việc làm, trải nghiệm, Doanh ngiệp có được nguồn nhân lực chất lượng cao, mà bản thân nhà trường cũng có nhiều cơ hội để học hỏi môi trường lao động trong Doanh nghiệp để tự thay đổi mình ”- TS Lê Lâm chia sẻ.

Được biết, Chương trình hợp tác với Doanh nghiệp của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn nhằm hướng đến việc lấy ý kiến đánh giá của Doanh nghiệp về chất lượng đào tạo, cũng như chất lượng của sinh viên, để qua đó Nhà trường điều chỉnh phương hướng đào tạo phù hợp với nhà tuyển dụng.

Sinh viên Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn
 Sinh viên Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Song song đó nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên đi thực tập, kiến tập, học việc cũng như tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên, giúp các em có sự chuẩn bị cần thiết để nắm bắt cơ hội khi gia nhập thị trường lao động. Đặc biệt, qua đó Nhà trường có điều kiện thực hiện các cam kết việc làm sau khi ra trường với các sinh viên của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...