Điện Biên khẩn cấp phòng, chống dịch sởi

GD&TĐ - 5 tháng gần đây, tỉnh Điện Biên đã có 808 trường hợp mắc sởi, tăng đột biến so với những năm trước và đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Điện Biên khẩn cấp phòng, chống dịch sởi

Để chủ động ứng phó với nguy cơ dịch sởi bùng phát, lan rộng trên địa bàn tỉnh, ngày 1/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thuộc UBND tỉnh Điện Biên tổ chức triển khai các hoạt động khẩn cấp phòng, chống dịch.

Giải pháp được đưa ra là tập trung vào công tác giám sát, xử lý ổ dịch; thu dung, điều trị cho bệnh nhân. Đồng thời với đó là đẩy mạnh công tác truyền thông và thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ em tại các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao.

Sở Y tế Điện Biên nhận định: Các xã Sá Tổng, Mường Tùng (huyện Mường Chà); xã Keo Lôm, Phì Nhừ (huyện Điện Biên Đông) và hai huyện Mường Nhé, Nậm Pồ có nguy cơ cao bùng phát dịch sởi, do vậy cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chủ động phòng, chống dịch bệnh trong nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.