Đẩy xe lăn giúp bạn vượt hoang mạc Tây Ban Nha

Đi bộ đường trường vốn không quá xa lạ. Tuy nhiên, nếu bạn phải ngồi xe lăn thì mọi thứ sẽ không hề dễ dàng như bạn từng nghĩ.  

Đẩy xe lăn giúp bạn vượt hoang mạc Tây Ban Nha

Đi bộ 804 km vượt núi rừng và cả hoang mạc Tây Ban Nha, thử thách tưởng chừng bất khả thi này lại được chinh phục bởi một chàng trai ngồi xe lăn.

Và tất nhiên, điều này không thể thực hiện được nếu như thiếu sự xuất hiện của người bạn thân. Tình bạn của cả hai đã khiến thế giới phải ngưỡng mộ.

Justin Skeesuck và Patrick Gray đã quen biết nhau từ khi vừa sinh ra. Bố mẹ cả 2 gặp nhau lần đầu khi cầu nguyện cho con trai ở cùng một nhà thờ. Sau đó, Skeesuck và Gray đã học chung từ cấp 2 đến cấp 3.

Skeesuck và Gray đã là bạn từ thuở nhỏ. (Ảnh: ABC News)

Kể cả khi Skeesuck bị bác sĩ chẩn đoán mất đi khả năng đi lại do căn bệnh thần kinh ngoại vi, Gray cũng có mặt ở đó. Cuộc sống của Skeesuck hoàn toàn thay đổi từ ngày hôm đó.

"Vợ tôi đã giúp tôi trong những việc cá nhân hằng ngày. Tuy nhiên Gray mới là người khiến quãng đời về sau của một người ngồi xe lăn trở nên ý nghĩa", Skeesuck chia sẻ.

Skeesuck gọi bạn thân mình là Phó Tổng thống thân cận nhất, luôn bên anh mỗi khi anh cảm thấy bế tắc.Một ngày, Skeesuck bày tỏ ý nguyện muốn được thực hiện một chuyến đi bộ đường trường 500 dặm (khoảng 804 km) ở hoang mạc Camino de Santiago, Tây Ban Nha. Và tất nhiên Gray không hề chần chừ.

Sau gần một năm luyện tập và thuyết phục gia đình, vào tháng 6/2014, cả hai đã lên đường chinh phục thử thách. Những cánh rừng hiểm trở hay các con dốc cao luôn là thử thách với Skeesuck và chiếc xe lăn của anh. Tuy nhiên, "bỏ cuộc" không hề có trong từ điển của cả hai.Đẩy xe lăn giúp bạn vượt hoang mạc Tây Ban Nha ảnh 2Cùng bạn thân trên chiếc xe lăn đến chân trời góc bể. (Ảnh: ABC News)

Với sự giúp sức từ hơn 100 người tình nguyện trên khắp chặng đường, Skeesuck và Gray đã hoàn thành 804 km khắp hoang mạc Tây Ban Nha này.

Không chỉ vậy, cả hai còn ghi chép lại những kỷ niệm của mình và cho ra quyển sách "I’ll Push You: A Journey of 500 Miles, Two Best Friends and One Wheelchair".

Nếu bạn nghĩ chỉ cặp đôi yêu nhau mới có thể có những chuyến đi xa đầy cảm hứng thì lầm rồi. Câu chuyện của Skeesuck và Gray đã khiến nhiều cặp bạn thân trên thế giới phải ngưỡng mộ và liên tục chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.