Đại học FPT cấm sinh viên "đi thầy, đi cô"

Đại học FPT vừa ra quy định nghiêm cấm các cán bộ lãnh đạo, nhân viên, giảng viên của trường nhận quà tặng dưới dạng tiền từ học viên, học sinh, sinh viên, phụ huynh và hội phụ huynh.

Các học viên, học sinh, sinh viên của Đại học FPT cũng bị cấm không được tặng quà dưới dạng tiền cho cán bộ, giảng viên, lãnh đạo nhà trường.
Các học viên, học sinh, sinh viên của Đại học FPT cũng bị cấm không được tặng quà dưới dạng tiền cho cán bộ, giảng viên, lãnh đạo nhà trường.

Quyết định về việc không được lạm thu, nhận quà biếu tặng từ học viên, học sinh, sinh viên, phụ huynh và Hội phụ huynh vừa được trường Đại học FPT chính thức ban hành.

Theo quyết định này, các cơ sở đào tạo trực thuộc Đại học FPT không được lạm thu bất cứ khoản thu nào dưới dạng quỹ, đóng góp tự nguyện từ học viên, học sinh, sinh viên, phụ huynh và Hội phụ huynh. Hiện nay, khối giáo dục FPT gồm có Đại học FPT, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic, Viện Quản trị kinh doanh FSB, FPT Arena, Khoa quốc tế và Trung học phổ thông FPT.

Đặc biệt, bên cạnh việc nghiêm cấm cán bộ lãnh đạo, nhân viên, giảng viên nhận quà tặng dưới dạng tiền từ học viên, sinh viên, học sinh, phụ huynh và Hội phụ huynh, quyết định cũng nêu rõ, với các món quà tặng bằng hiện vật có giá trị từ 100.000 đồng trở lên, người nhận phải nộp lại cho trường trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận.

Cán bộ lãnh đạo, nhân viên, giảng viên, học viên, học sinh, sinh viên của Đại học FPT vi phạm quy định nêu trên sẽ bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Trường hợp vi phạm lặp lại sẽ bị cách chức, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc đình chỉ học tập.

Chia sẻ với PV về lý do ban hành quyết định cấm cả người dạy và người học nhận và tặng quà dưới dạng tiền, đại diện trường Đại học FPT cho biết, quyết định của trường nhằm khẳng định rõ quan điểm xây dựng một môi trường giáo dục trong sạch, minh bạch.

Quan điểm này cũng được Đại học FPT truyền tải đến các tân sinh viên của trường trong các buổi giáo dục định hướng (Orientation) kéo dài trong 1 tuần, trước khi họ theo học chương trình đào tạo chính thức của trường.

Đại diện trường Đại học FPT nhấn mạnh: “Khái niệm “đi thầy, đi cô” hay “chạy điểm” không hề tồn tại ở Đại học FPT. Điều này giúp cho mối quan hệ thầy trò thật sự trong sáng, thân thiết, quý mến và bền vững”.

Được biết, trong dịp Tết nguyên đán 2014, Đại học FPT cũng ban hành quyết định cấm nhân viên biếu tặng quà lãnh đạo. Đây là một nét văn hóa của FPT nói chung và trường Đại học FPT nói riêng.

Theo ICTnews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.