Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về một số vấn đề giáo dục, đào tạo

GD&TĐ -Sáng 28/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về một số vấn đề kinh tế - xã hội, trong đó tập trung vào lĩnh vực giáo dục, đào tạo của địa phương. Tham dự cuộc trao đổi có Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Đình Hồ Quốc Dũng; Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tại SaKai ngài Hitoshi Kato.

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định.

Bình Định là một tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó nổi bật là lợi thế về kinh tế biển. Nắm bắt được điều này, những năm qua, địa phương đã có nhiều chủ trương, kế hoạch để biến tiềm năng, thế mạnh thành những kết quả cụ thể. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, bên cạnh việc quy hoạch để phát triển cảng biển, hạ tầng kinh tế biển, Bình Định cần đặc biệt quan tâm tới vấn đề đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế biển của địa phương.

Bộ trưởng nhấn mạnh, nếu tỉnh Bình Định quyết tâm trong đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển kinh tế biển nói riêng và kinh tế - xã hội của địa phương nói chung, Bộ GD&ĐT và Trường ĐH Quy Nhơn sẽ sẵn sàng chung sức hỗ trợ để trong tương lai gần, Bình Định không chỉ được biết đến là một trung tâm kinh tế, du lịch lớn mà còn là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và cả nước.

Bộ trưởng gợi mở cho Trường Đại học Quy Nhơn một số ngành đào tạo có thể tập trung phát triển trong thời gian tới như Logistics, Du lịch, Công nghệ thông tin… Đây đều là những ngành đào tạo mà tỉnh Bình Định và các tỉnh trong khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên đang rất cần, vấn đề là làm sao để chất lượng đào tạo đáp ứng được các tiêu chuẩn mang tầm khu vực và quốc tế.

Với nền tảng của một trường đại học mạnh về khoa học cơ bản, Bộ trưởng tin tưởng rằng, Trường Đại học Quy Nhơn có đủ khả năng để đào tạo theo đơn đặt hàng của địa phương, doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định, các tỉnh khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên và cả nước.

Chia sẻ tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng cho rằng, những vấn đề gợi mở của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đối với tỉnh Bình Định có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo động lực cho tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện rà soát, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương với mục tiêu tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững, nâng cao năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh, đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo đời sống nhân dân.

Bí thư tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng mong rằng, tới đây sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, trao đổi của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đối với những vấn đề kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục đào tạo, để Bình Định thực sự trở thành một trong trung tâm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng của cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.