Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc cử tri tại Bình Định

GD&TĐ - Chiều 27/11, tại Bình Định diễn ra Hội nghị tiếp xúc giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Mặt trận và các tổ chức thành viên sau kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV. Hội nghị có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, đoàn Quốc hội tỉnh Bình Định.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm hỏi các cử tri dự Hội nghị.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm hỏi các cử tri dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, sau khi nghe bà Lý Tiết Hạnh - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Định - báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV và kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tại kỳ họp, các đại biểu cử tri Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định và các tổ chức thành viên đã đặt nhiều câu hỏi đề nghị làm rõ hơn về các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó có nhiều ý kiến quan tâm tới lĩnh vực GD&ĐT.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc đại biểu cử tri Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định và các tổ chức thành viên sau kỳ họp thứ 4 – Quốc hội khóa XIV.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc đại biểu cử tri Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định và các tổ chức thành viên sau kỳ họp thứ 4 – Quốc hội khóa XIV.

Trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Trước tình trạng hoạt động dạy thêm, học thêm có nhiều hiện tượng biến tướng như hiện nay, Bộ GD&ĐT đang rà soát lại Thông tư 17 với những quy định rất cụ thể; trong đó tăng cường hướng dẫn và có chế tài xử lý nghiêm hoạt động dạy thêm, học thêm biến tướng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra; quyết liệt chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định. Ngành GD&ĐT xác định đây là việc làm thường xuyên, liên tục, nhưng còn có sự phối hơp tích cực của gia đình - nhà trường - xã hội để đạt kết quả cao nhất.

Đại biểu cử tri Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định và các tổ chức thành viên vui mừng với kết quả kỳ thọp thứ 4-Quốc hội khóa XIV.
Đại biểu cử tri Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định và các tổ chức thành viên vui mừng với kết quả kỳ thọp thứ 4-Quốc hội khóa XIV.

Giải đáp về chủ trương sắp xếp lại mức lương, thu nhập của đội ngũ cán bộ, giáo viên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Trong thời gian qua, với nhiều nguyên nhân khác nhau như do xuất phát điểm quá thấp, hay có một bộ phận giáo viên mầm non, tiểu học nghỉ hưu trước thời điểm năm 1995, nghỉ giảng dạy chưa có chế độ bảo hiểm xã hội… khiến thu nhập, mức lương của một bộ phận giáo viên thấp. Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang làm việc với các đơn vị liên quan ra soát, xem xét để có kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ nhằm có phương án hỗ trợ, giúp đỡ đội ngũ giáo viên đỡ chịu sự thiệt thòi.

Bà Lý Tiết Hạnh – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Định báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 – Quốc hội khóa XIV và kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tại kỳ họp thứ 4 – Quốc hội khóa XIV đến cử tri
 Bà Lý Tiết Hạnh – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Định báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 – Quốc hội khóa XIV và kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tại kỳ họp thứ 4 – Quốc hội khóa XIV đến cử tri

 Về vấn đề bạo hành trẻ em tại các cơ sở GD mầm non (MN) tư thục đang gây nhức nhối dư luận xã hội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định: Bộ GD&ĐT kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở, những người có hành vi bạo hành đối với trẻ em, HS. Đối với sự việc vừa xảy ra ở cơ sở MN Mầm Xanh tại TPHCM, ngay khi nhận được thông tin, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo Sở GD&ĐT khẩn trương làm rõ và phối hợp với cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm khắc. Hiện Bộ GD&ĐT đang lên kế hoạch phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện thanh tra, kiểm tra tất cả các trường MN tư thục, cơ sở nhóm trẻ độc lập tư thục trên toàn quốc để ngăn chặn tình trạng này tái diễn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà thơ Mai Văn Phấn đọc thơ tại Thư viện Stockholm, Thụy Điển. Ảnh: NVCC

Khi thơ đương đại vẫy gọi, quyến rũ

GD&TĐ - Sáng tác thơ trong bối cảnh hiện nay, khi các nguyên tắc cổ điển ngày càng được nới lỏng để phù hợp với sự thay đổi trong tư duy và thị hiếu thẩm mỹ