Ra mắt phim tài liệu “Trường Sơn đối chiến”

GD&TĐ - Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) sẽ công chiếu bộ phim tài liệu "Trường Sơn đối chiến" trên kênh HTV9 vào lúc 13h50 ngày 18/5 và 13h50 ngày 19/5, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Bộ phim tài liệu lịch sử gồm 7 tập do Đài HTV phối hợp với Công ty TNHH MTV Truyền thông Media 21 đồng sản xuất.

Ra mắt phim tài liệu “Trường Sơn đối chiến”

Bộ phim Trường Sơn đối chiến được sản xuất bởi hai đạo diễn Bùi Chí Trung và Trần Vũ Anh, cùng sự tư vấn về chuyên môn của Cố Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, Thiếu tướng Võ Sở, Đại tá Phan Hữu Đại và Đại tá – Tiến sỹ Vũ Tang Bồng.

Bộ phim sử dụng tư liệu truyền thống của Đoàn 559 Bộ đội Trường Sơn, hồ sơ giải mật từ Phủ Thủ tướng, Phủ Tổng thống của chế độ Sài Gòn trong giai đoạn từ năm 1956 đến năm 1975, cùng các tài giải mật từ Lầu Năm Góc, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương, Bộ Chỉ huy quân sự Mỹ tại Việt Nam, và một số tập đoàn quốc phòng của Hoa Kỳ.

Kể từ sau khi ký kết Hiệp định Genève về Việt Nam năm 1954, nhu cầu liên lạc giữa hai miền Nam – Bắc ngày càng trở nên quan trọng trong việc tiến hành tổng tuyển cử và thống nhất đất nước. Trên cơ sở đường dây Thống Nhất sẵn có, và tình hình của cách mạng miền Nam, nhu cầu về một con đường nối liền Bắc – Nam, chi viện cho cách mạng miền Nam phát triển, tiến đến giải phóng và thống nhất đất nước, Đảng và Nhà nước quyết định tổ chức tuyến giao liên vận tải quân sự trên bộ và trên biển, phát triển từng bước từ nhỏ lẻ, thô sơ đến cơ giới hóa theo quy mô lớn.

Đường mòn Hồ Chí Minh chính là một trong những “thành tựu vĩ đại nhất của nền kiến trúc quân sự thế kỷ XX” , chiến trường khốc liệt hứng chịu nhiều bom đạn nhất trong suốt lịch sử thế giới, với hơn 6 triệu tấn bom và các chất hóa học khác được Mỹ sử dụng trong thời gian từ năm 1964 đến năm 1973 . Bộ phim là sự tri ân gửi tới các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh trên chiến trường khốc liệt này, đồng thời, cũng là lời nhắn gửi đến thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng và tinh thần bất khuất, kiên cường của nhân dân Việt Nam, chiến đấu vì một đất nước Việt Nam thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.