U19 Việt Nam dưới góc nhìn của nhạc sĩ bóng đá

Ngoài sân bóng, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn là những cậu sinh viên tuổi đôi mươi. Điểm khác biệt lớn nhất chính là sự nổi tiếng so với các bạn đồng trang lứa. Cáp Anh Tài - một nhạc sĩ chuyên sáng tác các ca khúc về bóng đá có những chia sẻ về câu chuyện đời thường của các cầu thủ U19.

Cáp Anh Tài
Cáp Anh Tài

Niềm đam mê âm nhạc

Các cầu thủ U19 Việt Nam hiền lành, ít nói, pha chút rụt rè khiêm tốn. Mới tiếp xúc với các chàng trài U19 thường ngại, tuy nhiên khi có sự gần gũi thì mới thấy các cầu thủ cũng rất tinh nghịch và nói chuyện rất vui. 

Tài kể: “Lúc trò chuyện, Tôi hỏi vui về chuyện tình yêu, về phái nữ các cầu thủ thường có vẻ e ngại. Không giống như các bạn sinh viên khác rất hào hứng khi nhắc về các bạn nữ. Rất ít khi thấy các cầu thủ diện một bộ trang phục thời trang sành điệu. Chủ yếu vẫn là dòng thời trang…quần đùi áo số”.

Cáp Anh Tài ca hát cùng với U19 Việt Nam

Cáp Anh Tài ca hát cùng với U19 Việt Nam

Ngoài bóng đá, đa số cầu thủ cũng rất đam mê âm nhạc. Tài cho biết: “Xuân Trường là một chàng trai đá bóng giỏi và yêu âm nhạc. Những buổi đàn hát cùng cả đội đều do Trường đề xuất. 

Có lần đang ngồi trên xe, Trường đề xuất hát thế là cả đội cùng nhau hát hò rất vui. Xuân Trường thích bài hát Về ăn cơm và hai anh em đã cùng nhau hát bài này”.

Trường khá am hiểu về những khía cạnh khác của âm nhạc. Tôi nhớ có một lần trong khi trò chuyện Trường có hỏi: “Anh Tài chắc ít hát ở phòng trà?", Tài trả lời: “Đúng rồi em, mà sao em nói thế?”, Trường đáp "Vì em thấy phong cách của anh không hợp với phòng trà”.

Còn thủ môn Minh Long rất yêu đàn guitar và thường hay hỏi Cáp Anh Tài những kiến thức về đàn và xin nhận làm “đệ tử”. Thời gian chuẩn bị đi Myanmar đá giải U19 Châu Á, Minh Long và Xuân Trường đang ở trên Hàm Rồng (Gia Lai) thường hay gửi các clip ngắn quay bằng điện thoại lúc hai cầu thủ này đàn và hát.

Cáp Anh Tài dùng cơm với U19

Cáp Anh Tài ăn cơm với U19

Cảm động với hoàn cảnh Công Phượng

Công Phương là cầu thủ để lại nhiều cảm xúc nhất với Cáp Anh Tài không chỉ bởi tài năng trên sân bóng. Tài tâm sự : “Tôi biết hoàn cảnh của Công Phượng qua báo chí và những lần trò chuyện cùng cầu thủ này. Tôi rất xúc động về hoàn cảnh của Phượng. 

Hình ảnh một cậu bé nghèo ở miền quê nghèo có người bạn người anh cùng chơi cùng đá bóng, bất ngờ người anh bỏ em mà ra đi bên kia thế giới, chỉ còn lại một mình với trái bóng hình ảnh đó cứ ám ảnh tôi mãi.”

Cũng như Phượng, Cáp Anh Tài cũng sinh ra ở một miền quê nghèo Miền Trung, đam mê trái bóng thời còn thơ ấu. Nhà Tài nghèo, đông anh em nên cái ăn cái mặc cũng thiếu thốn đủ đường nói gì đến chơi. Tài thường lấy giấy, lá chuối khô, bao nilon và sợi cao su để cuộn lại thành trái bóng và cùng tụi bạn chơi ngoài đường.

Cap Anh Tai và Công Phượng

Cáp Anh Tai và Công Phượng

Tài chia sẻ: “Khi bắt gặp hình ảnh của Phượng thời thơ ấu, tôi như thấy có một phần của tôi ở đó. Tôi có ý định viết một bài hát tặng Phượng. Tuy nhiên, tôi thấy chưa nên thực hiện vào lúc này bởi nhiều lý do khác nhau. Tôi sẽ tặng Phượng vào một thời điểm thích hợp”.

Gắn bó cùng các cầu thủ tại giải U19 Đông Nam Á, kỉ niệm đáng nhớ nhất của Tài với các cầu thủ chính là lúc trọng tài thổi còi kết thúc trận chung kết giữa Việt Nam và Nhật Bản. 

“Lúc đó, Tôi không dám gặp mặt các em. Vì sợ nhìn các em khóc mình sẽ không cầm lòng được. Sáng hôm sau, lúc gặp các cầu thủ tôi mới bất ngờ, điều lớn nhất làm các cầu thủ khóc khóc chính là đã không đáp lại sự mong đợi của người hâm mộ. Với U19 Việt Nam, tôi thấy một tương lai tươi sáng cho bóng đá nước nhà”.

Theo giadinhonline.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ