TT Putin cấm các chuyến bay đưa công dân Nga tới Gruzia

GD&TĐ - TT Nga Vladimir Putin đã tạm thời cấm các hãng hàng không trong nước chở công dân Nga tới Gruzia. Lệnh cấm này được đưa ra một ngày sau khi bùng phát tình trạng bất ổn ở Tbilisi do chuyến thăm của một nhà lập pháp Nga.

TT Putin cấm các chuyến bay đưa công dân Nga tới Gruzia

“Từ ngày 8/7/2019, các hãng hàng không Nga tạm thời bị cấm tiến hành các chuyến bay từ lãnh thổ Liên bang Nga đến lãnh thổ Gruzia” – nghị định của TT Putin được công bố trên trang web của điện Kremlin hôm qua (21/6).

Hôm 20/6, một phái đoàn từ Hội đồng Liên bang Nga đã tổ chức một phiên họp của Hội đồng Nghị viện về Chính thống giáo (IAO) tại Quốc hội Gruzia nhằm thúc đẩy quan hệ giữa các nghị sĩ Cơ đốc giáo 2 nước.

Chủ tịch IAO – nghị sĩ Nga Sergey Gavrilov, tại ghế của chủ tịch quốc hội, đã phát biểu ở hạ viện của Quốc hội Gruzia và điều này khiến các nghị sĩ phe đối lập phản đối.

Sau khi thông tin trên được lan truyền, khoảng 150.000 người đã tụ tập bên ngoài quốc hội để phản đối mạnh mẽ với đảng Dream cầm quyền Gruzia, đồng thời cáo buộc đảng này không đủ mạnh để đối đầu Nga – quốc gia đã có một cuộc chiến ngắn với người Gruzia năm 2008.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.
Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.